Theo dõi trên

Gia cảnh khó khăn của gia đình bà Liên

27/11/2018, 09:00

BT- Mỗi hộ nghèo có những hoàn cảnh khác nhau, có những hộ do hoàn cảnh cứ đeo đẳng họ mãi mà chưa vươn lên thoát nghèo được. Chúng tôi gặp một gia đình có hoàn cảnh rất đáng thương, đó là gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc Liên (63 tuổi), có hộ khẩu thường trú và đã sinh sống hơn 30 năm nay ở tổ 6, khu phố 6, phường Đức Long, TP. Phan Thiết. Bà ở đất này từ lúc mới lấy chồng, sinh con đến khi chồng bệnh nặng mất, con gái mắc bệnh hiểm nghèo cũng chết năm 2017, mình bà đang phải gồng mình nuôi 2 cháu ngoại thơ dại ăn học tại Trường THCS Trưng Vương (Đức Long). Gia đình 3 người hiện vẫn ở trong ngôi nhà tạm bợ, lụp xụp, xiêu vẹo, không biết sụp đổ bất cứ lúc nào (ảnh).

Hàng chục năm nay, gia đình bà thuộc diện hộ nghèo của phường Đức Long. Cách đây 10 năm, Mặt trận Tổ quốc và chính quyền địa phương hỗ trợ kinh phí để gia đình bà sửa lại nhà ở, nhưng đang mở móng xây kiềng thì Cục Thuế tỉnh Bình Thuận xuống ngăn cản không cho làm vì đất này liên quan đến nhà, đất do Cục Thuế tỉnh đang quản lý. Từ đó đến nay, gia đình bà phải dùng các vật liệu phế thải che chắn ở tạm bợ trên chỗ đất trống cạnh nhà ở thuộc quyền quản lý đất và nhà ở của cơ quan nói trên mà không thể tự lực mua đất, cất nhà ở nơi khác.

Gặp được bà rất khó, vì cả ngày và đêm đến 10 giờ phải cặm cụi đi bán hàng rong để nuôi các cháu ăn học. Thấu hiểu hoàn cảnh ấy, chúng tôi hy vọng các cơ quan có thẩm quyền phối hợp với Mặt trận Tổ quốc cùng chính quyền địa phương trực tiếp chỉ đạo thực hiện, sớm phúc tra, giải quyết theo khả năng hoàn cảnh thực tế hiện nay của gia đình bà Liên. 

NHẤT TÂM



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia cảnh khó khăn của gia đình bà Liên