Theo dõi trên

Hãy “tiếp sức” cho chị Vy được sống

13/07/2020, 09:31 - Lượt đọc: 396

BT- “Chị muốn được khỏe mạnh để làm việc và làm chỗ dựa tinh thần cho con”. Câu nói đứt quãng, được bật ra từ đáy lòng của một người phụ nữ năm nay mới bước qua tuổi 35, đang khát khao niềm sống, khi vừa trải qua những đợt điều trị căn bệnh u ác tính tuyến ức. Chị là Lâm Thụy Trúc Vy, sống tại hẻm 649 Trần Hưng Đạo, khu phố 4, phường Lạc Đạo (Phan Thiết).

Cuộc đời dường như không ưu ái cho chị, khi từ nhỏ đã bị ba mẹ bỏ rơi, phải sống nhờ sự bao bọc của các má ở Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh). Đến khi lập gia đình và 3 đứa con lần lượt ra đời thì những “lỗ hổng” từ mái ấm nhỏ ngày càng lớn dần lên. Đó là những bữa cơm chan đầy tiếng chửi bới, đánh đập mà chị phải hứng chịu từ người chồng. Chị Vy chia sẻ: “Ròng rã mấy năm trời nín nhịn, đến năm 2012 thì tôi quyết định ly hôn. Đứa con trai đầu theo ba, còn 2 con gái ở cùng mẹ. Nỗi đau tinh thần chưa nguôi thì một năm sau đó, trong một lần chăm sóc cho các bé bị bệnh down, bại não ở Trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi Gò Vấp, tôi khó thở rồi ngã quỵ và được chẩn đoán bị u ác tính tuyến ức. Sau phẫu thuật sức khỏe suy giảm hẳn, nhưng tôi vẫn ráng gắng gượng, suy nghĩ lạc quan với hy vọng điều ấy sẽ lấn át được bệnh tật. Cho đến khi gặp anh Lê Nguyên Thuận, rồi theo anh về Phan Thiết làm việc, sinh sống”.

Những tưởng đó là cái kết có hậu, kết thúc chuỗi ngày long đong, lận đận của phận người phụ nữ. Nhưng năm 2018 căn bệnh lại bắt đầu trở nặng, buộc phải nghỉ làm ở công ty may để điều trị. Số tiền tích cóp cũng cạn dần theo các đợt vô thuốc. Mới đây bác sĩ yêu cầu  chị Vy nhập viện gấp, nhưng anh chị chưa thể xoay xở đủ tiền. Thương mẹ, đứa con gái năm nay lên lớp 10 dự định sẽ nghỉ học đi giúp việc phụ tiền thuốc men. Còn con gái út mới học lớp 4 chưa hiểu chuyện, nếu như chẳng may thiếu hơi ấm và vòng tay mẹ. 

“Tôi là trẻ mồ côi nên thấu cảm nỗi thiếu thốn tình thương của cha, của mẹ dành cho con. Vì thế tôi chỉ mong được sống để lo cho con, để làm chỗ dựa tinh thần cho chúng khôn lớn, nên người”, chị Vy nói.

Thương cảm cho hoàn cảnh chị Vy, mấy ngày nay chị Hoàng Mai Luân, người hàng xóm tốt bụng đã chở chị đi tới một số chùa và nhiều nơi để cầu mong sự giúp đỡ. “Hiện vợ chồng Vy và hai đứa con riêng đang ở cùng gia đình nhà chồng. Tuy cuộc sống còn gặp nhiều khó khăn, nhưng các thành viên đều rất lương thiện. Mỗi lần ghé qua, nhìn hai đứa trẻ bằng tuổi con, tuổi cháu mình đang rất cần hơi ấm của mẹ, tôi không thể cầm lòng. Hiện mọi chi phí thuốc men và sinh hoạt của gia đình nhỏ đều phụ thuộc vào tiền công làm nhân viên tiếp thị sữa của anh Thuận. Vì vậy rất mong những tấm lòng nhân ái dang rộng vòng tay, hỗ trợ và “tiếp sức” cho Vy có cơ hội được sống”, chị Luân khẩn khoản nói.

Hoàn cảnh của chị Lâm Thụy Trúc Vy hiện đang rất ngặt nghèo. Mọi sự giúp đỡ của các mạnh thường quân xin gởi về: Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bình Thuận, số tài khoản: 112000016795 Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank).

T.Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy “tiếp sức” cho chị Vy được sống