Theo dõi trên

Hoàn cảnh đáng thương của bà Ót

11/04/2019, 09:19

BT- “Bà bị gãy 1/3 dưới xương chân phải và 1/3 trên xương mác phải”, nghe bác sĩ của Bệnh xá Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thông báo kết quả mà tai bà Lê Thị Ót (khu phố 10, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết) ù ù và tưởng chừng như có hàng chục khối đá đang đè lên tim, lên đầu, còn đau hơn vết thương ở cẳng chân. May thay ông Đỗ Khước, chồng bà đứng bên nhanh tay giữ chặt vai vợ. Nhưng khi bác sĩ đưa ra lời khuyên “chấn thương khá nặng, phải lên bệnh viện mổ nẹp sắp xương mới chóng khỏi, nếu không sẽ để lại tật”, thì cả hai ông bà không thể bình tĩnh, khẩn thiết xin được bó bột vì lấy đâu ra số tiền hơn 10 triệu đồng để mổ.

Nén đau, ông bà Ót chở nhau về lại căn nhà mái tôn nằm sâu trong con hẻm 42 đường Lê Thị Hồng Gấm. Trưa đầu hè khá oi nồng, căn nhà chẳng khác nào chiếc áo vá loang lổ những vết gạch cũ, mới, chỗ che cót, chỗ rào thép, chỗ là vài miếng gỗ nẹp, lại có thêm người bệnh đau càng khiến không khí trở nên ngột ngạt. Bà Ót tâm sự: Theo hộ khẩu nhà tôi có 5 người trong độ tuổi lao động nên không được xếp diện hộ nghèo. Nhưng cả 3 đứa con công việc bấp bênh, bữa có bữa không. Chồng bà - ông Khước (còn gọi ông Thanh) 2 giờ sáng đã phải tranh thủ dậy chạy vài chuyến xe ôm, rồi 7 giờ lại vội vàng theo người ta tới chỗ làm phụ hồ. Còn bà Ót sau khi lo bữa sáng cho 3 đứa cháu nội vốn thiếu hơi mẹ từ lúc mới thôi nôi, thì tất tả chở đi học, rồi xuống bến cảng nhặt vỏ tôm. Hết mùa tôm thì phụ nấu ăn, nhận làm bánh, làm việc nhà... hễ việc đến tay là bà lăn vào, không nề hà. Bữa nhiều được 200.000 đồng, ít cũng 150.000 đồng, đủ lo cơm nước, tiền trường hàng ngày cho hai đứa cháu nội 3 tuổi và 4 tuổi. Nhưng mấy hôm nay bà nằm một nơi, chuyện bếp núc, giặt giũ, chăm em đều dựa vào đứa cháu gái 10 tuổi. Để giảm bớt tiền học trong ngày, ông bà đã bàn tính và cho thằng bé 4 tuổi nghỉ ở nhà.

“Không có tiền mổ, nằm ở nhà thế này phải 3 tháng, vợ chồng tôi nóng ruột lắm. Tiền ăn hàng ngày, rồi tiền lãi hàng tuần đều dựa vào công phụ hồ của ông Thanh. Chả là năm ngoái mái nhà phía trước gần đổ sập, hơn 6 triệu đồng tích cóp bấy lâu vẫn chưa đủ, đành liều vay nóng 10 triệu đồng để sửa gấp. Căn nhà phía sau rất nhiều chỗ nắng xuyên qua mái tôn thấu nền, rồi đến hôm nay bệnh tật nhưng không dám vay nóng nữa, bởi tiền gốc và lãi cũ chưa biết khi nào mới trả xong”, bà Ót buồn rầu nói.

Cặm cụi nuôi con, khi đã về chiều lại “đèo” thêm cháu nội, đến tấm thẻ bảo hiểm y tế cũng không mua nổi phòng lúc ốm đau, bệnh tật. Nỗi vất vả xen lẫn lo lắng đang hằn rõ trên khuôn mặt bà Ót. Rất mong những tấm lòng hảo tâm giúp bà Ót sớm được mổ, chữa trị vết thương kịp thời. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Thuận - số 335 Võ Văn Kiệt, phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết.

T.Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hoàn cảnh đáng thương của bà Ót