Theo dõi trên

Mang niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh

20/05/2016, 08:37 - Lượt đọc: 6

BT- Ở tuổi 61, hàng ngày ông Nguyễn Duy Thức, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Phú Thủy (Phan Thiết)… vẫn đến với những gia đình khó khăn, bất hạnh,  tìm cách giúp họ vượt khó. 

Ông Nguyễn Duy Thức, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Phú Thủy.

Ông Thức nhớ lại: “Năm 2001, một bước ngoặt đến với tôi, khi được giao nhiệm vụ là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Phú Thủy”. Thời kỳ đó, mạng lưới hội chữ thập đỏ ở các khu phố còn mỏng, hội viên còn ít, kinh phí hoạt động hạn chế. Tuy vậy, ông không chùn bước, đã bắt tay vào xây dựng cơ sở hội, tuyên truyền vận động người dân tham gia hội viên chữ thập đỏ, vận động các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh, các nhà hảo tâm… đóng góp. Người ủng hộ tiền, người góp gạo, quần áo…, giúp những mảnh đời bất hạnh sớm ổn định cuộc sống. “Mỗi lần giúp được việc gì cho những mảnh đời bất hạnh lòng tôi như vui hơn, hạnh phúc hơn” - ông Thức chia sẻ.

Qua 15 năm hoạt động, ông Thức đã cùng Ban chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường Phú Thủy xây dựng, củng cố 20 chi hội cơ sở với 552 hội viên; 3 điểm sơ cấp cứu; 15 đội xung kích chữ thập đỏ cơ sở ở khu phố với 83 hội viên; 2 đội tìm kiếm cứu nạn ở trường học với 45 hội viên. 5 năm gần đây, Hội Chữ thập đỏ phường Phú Thủy đã vận động các chủ cơ sở sản xuất kinh doanh, nhà hảo tâm… ủng hộ tiền, hàng hóa với tổng trị giá 1,6 tỷ đồng, giúp  những mảnh đời bất hạnh vượt qua khó, sớm ổn định cuộc sống. Trong đó, cứu trợ xã hội 14.252 lượt người với số tiền 1,04 tỷ đồng; khám chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 860 lượt người với trị giá 130 triệu đồng;  vận động hiến 93 đơn vị máu. Đặc biệt, vận động tiền, hỗ trợ chôn cất 15 người lang thang cơ nhỡ khi họ qua đời.

Với những thành tích nổi bật, ông Nguyễn Duy Thức liên tục được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng 9 bằng khen (từ năm 2006 đến 2015); Đảng ủy phường Phú Thủy tặng 2 giấy khen về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nhiều năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sinh ra và lớn trong một gia đình nông dân nghèo ở phường Phú Hài (Phan Thiết), 17 tuổi ông Nguyễn Duy Thức đã tham gia các phong trào ở địa phương và được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng: Xã đội phó, xã đội trưởng, quản đốc phân xưởng, trưởng phòng xí nghiệp…  công việc nào ông cũng hoàn thành tốt. Mới đây, tại Đại hội Hội Chữ thập đỏ phường Phú Thủy nhiệm kỳ 2016 - 2021, ông tiếp tục được bầu Chủ tịch hội.

Quang Phát



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang niềm vui cho những mảnh đời bất hạnh