Theo dõi trên

Người cha bệnh tật và 4 đứa trẻ mồ côi

07/06/2018, 09:14

BT- “Con mong muốn lớn lên làm bác sĩ để chữa bệnh cho người nghèo”, hai người con đầu của anh Huỳnh Tấn Lạc - ở khu phố 3, phường Bình Tân, thị xã La Gi, đã chia sẻ với chúng tôi như thế khi được hỏi về ước mơ của mình. 4 người con đều đang tuổi ăn học, trong khi thân gà trống nuôi con, lại còn mang bạo bệnh càng khiến cho gia cảnh anh Lạc trở nên ngặt nghèo. Vợ mất chỉ cách đây hơn tháng sau nửa năm phát bệnh, anh Lạc thì hơn một năm trở lại đây gần như mất sức lao động do bệnh tật dày vò.

cha.jpg

Không có nhà, cũng chẳng có đất ở, 5 cha con anh Lạc tá túc nhờ ngôi nhà nhỏ bỏ không của người bà con bên phía vợ. Trước, anh còn đi phụ biển, vợ làm thuê, cuộc sống tuy khó nhưng cũng đủ đắp đổi qua ngày. Anh kể: “Mình bệnh, sức khỏe vậy, đi xin việc ở đâu cũng không được. Lúc mẹ mấy đứa nhỏ bệnh, nhà chẳng có của để dành, nhờ bà con, hàng xóm quyên góp tiền xe đưa vợ tìm thầy. Xót vợ, thương con nhưng không biết làm sao, có một lần phải dẫn con đi xin... nhưng ngại lắm”.

Hai đứa con nhỏ, đứa học mẫu giáo, đứa chuẩn bị vào lớp 2... các em còn quá nhỏ để nhận biết sự bất hạnh của gia đình mình. Còn hai đứa lớn, vừa học xong lớp 6 và 8 Trường THCS Bình Tân, kể về lời nhắn nhủ của mẹ trước khi mất, hai anh em Huỳnh Tấn Phát và Huỳnh Thị Tuyết My cứ khóc mãi không thôi: “Con sợ lắm, sợ một ngày ba quỵ ngã, không biết anh em con sẽ nương tựa vào ai”.

Không có bất cứ một tài sản nào, ngay cả bữa ăn hàng ngày, chuyện học hành của con cũng nhờ bà con, lối xóm và nhà trường giúp đỡ. Có chăng điều quý nhất của anh Lạc lúc này là 4 người con...  37 tuổi đời, hẵn vẫn còn là cái tuổi của những khát vọng vươn lên, thế nhưng đối với anh Lạc, là ngày qua ngày cầu mong một tia hy vọng dẫu nhỏ nhoi có thể chữa lành căn bệnh hiểm nghèo.  

Mọi đóng góp xin liên hệ: Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Thuận, số tài khoản: 112000016795  tại Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Thuận (Vietinbank)

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người cha bệnh tật và 4 đứa trẻ mồ côi