Theo dõi trên

Nhiều phần quà ý nghĩa đến với nạn nhân chất độc da cam

20/09/2019, 13:30

BT- Mừng lắm, tháng này đỡ phải chi tiêu... đó là những lời bộc bạch chân tình của những nạn nhân chất độc da cam và những hộ nghèo tại buổi tặng quà mới đây ở huyện Hàm Tân mà chúng tôi ghi nhận.

Ông Trần Tiến Thành - Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tặng quà cho nạn nhân.

Lễ tặng quà do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh phối hợp với chùa Quan Âm Tu viện (Biên Hòa, Đồng Nai) tổ chức. Hàng trăm nạn nhân chất độc da cam và hộ nghèo ở 5 xã của huyện đã vui mừng tập trung về hội trường Trường Chính trị của huyện để nhận quà. Theo ông Nguyễn Ngọc Lam – Chủ tịch Hội da cam của huyện Hàm Tân, hiện trên địa bàn huyện có khoảng hơn 200 nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam. Sức khỏe yếu do bị ảnh hưởng nặng nề bởi di chứng chất độc hóa học, nên phần lớn có cuộc sống rất khó khăn, hoàn cảnh éo le.

Những phần quà đó là những ký gạo, gói mì..., nhưng đủ khiến những nạn nhân cảm thấy ấm lòng. Họ cũng như nhiều nạn nhân chất độc da cam khác trên toàn tỉnh biết ơn vô cùng sự quan tâm của các cấp, ngành, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và cộng đồng đã chia sẻ, hỗ trợ giúp đỡ bằng nhiều hình thức để họ vơi bớt khó khăn, có niềm tin vươn lên trong cuộc sống.  

Theo ông Trần Tiến Thành -  Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh, từ năm 2013 - 2018, Hội đã vận động, quyên góp được khoảng 22 tỷ đồng để xây dựng 86 nhà tình thương tặng các gia đình nạn nhân da cam, hỗ trợ cho vay vốn sản xuất (không lãi) và trao hàng chục nghìn suất quà tặng gia đình các nạn nhân. Ngoài ra còn nhiều hình thức khác như trợ cấp xe lăn, trợ cấp thường xuyên, khám chữa bệnh...  

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều phần quà ý nghĩa đến với nạn nhân chất độc da cam