Theo dõi trên

Rớt nước mắt với hoàn cảnh gia đình chị Yến

14/08/2019, 17:00 - Lượt đọc: 30

BTO- “Mẹ ơi, sao mẹ lâu về thế. Mẹ ơi, sao ba và ông nội bị bệnh hoài. Mẹ ơi, con thích một chiếc cặp mới màu hồng thiệt lớn, có cả bánh xe, kéo đi như mấy bạn…”. Từng lời nói của con gái như cứa vào tim, vào cổ họng, khiến chị nghẹn lại, rồi nước mắt lại chực trào. Bởi không thể giải thích với một đứa trẻ 7 tuổi về căn bệnh hiểm nghèo của ba, những cơn đau đang hằng ngày hành hạ ông nội ở bệnh viện. Chị chỉ biết an ủi: “Ừ, mẹ sẽ về. Con không phải nghỉ học đâu”.

Chị Nguyễn Thị Kim Yến đang chăm ba chồng bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh.

Gần 1 tuần ở bệnh viện chăm sóc ba chồng, nỗi nhớ con cứ quay quắt nhưng mỗi lần con gọi vào, chị Nguyễn Thị Kim Yến – thôn Phú Lập, xã Hàm Phú (Hàm Thuận Bắc) lại không nói được gì. Khi câu chuyện của đứa trẻ năm nay lên lớp 3 xoay quanh nỗi sợ hãi phải nghỉ học. Chưa ý thức về sự nguy hiểm của căn bệnh ung thư bàng quang, bệnh suy tim độ 3, có thể cướp đi ba và bà nội của em bất cứ lúc nào. Em chỉ thấy rằng, khi năm học mới đang đến gần, chúng bạn trong xóm đã xúng xính những chiếc váy áo mới, cặp và cả quyển sách mới, thì trên chiếc bàn học tập ở góc nhà, mọi thứ vẫn y nguyên như cũ. Kéo chiếc hộc bàn, nơi mẹ vẫn cất tập vở mới sau mỗi đợt khen thưởng thành tích học tập xuất sắc, Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên mân mê rồi tự viết lên nhãn, thay vì nét chữ của mẹ như những năm trước.

Anh Nguyễn Phi Cường đang “chiến đấu” với căn bệnh ung thư bàng quang.

Nén không cho những dòng nước nơi khóe mắt chực trào, chị Yến tâm sự: Gia đình của chị tuy không khá giả nhưng êm ấm, hạnh phúc. Chồng chị - anh Nguyễn Phi Cường (SN 1980) hiền lành, chăm chỉ làm việc và thương yêu vợ con.  Dẫu con trai trưởng, nhưng anh không hề nặng nhẹ chuyện sinh con một bề là gái. Ngày theo chồng về Hàm Phú, cả hai bên gia đình đều khó khăn nên khi ra riêng hai vợ chồng không có của cải gì. Hết làm ruộng ở nhà, anh lại đi cày thuê, nhận sửa máy nông cụ, công việc luôn tay luôn chân. Còn chị làm Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Thuận Minh mấy năm nay. Lương cán bộ không chuyên trách chưa đến 2 triệu đồng/tháng. Cứ nghĩ tằn tiện, chắt mót rồi cũng có ngày đầy túi, miễn sao vợ chồng đồng thuận. Nhưng “sóng gió” liên tục ập đến, hết ba ruột phải mổ cắt ruột, mẹ chồng thường xuyên nhập viện vì suy tim độ 3, đến ba chồng bị bệnh đi lại, sinh hoạt rất khó khăn, hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh. Cách đây hơn 1 tháng, chồng chị có dấu hiệu đau ở bụng, cứ nghĩ bị ảnh hưởng của căn bệnh hen suyễn và sỏi thận gây ra, nhưng khi đi khám và được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy, kết quả là ung thư bàng quang.

“Cả tôi và chồng đều choáng váng khi biết kết quả. “Chúng con đều là người hiền lành, nỡ nào ông trời lại không thương”, nhiều đêm tôi đã khóc thầm và cầu xin như vậy. Từ ngày mổ (2 tuần nay), chồng tôi yếu hẳn, đi lại khó khăn và đang chờ kết quả để bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị hợp lý nhất. Để có tiền chữa trị ban đầu, vợ chồng đã kêu người bán chiếc máy xới, công cụ làm ăn của gia đình. Trong khi số tiền nợ ngân hàng 100 triệu đồng vẫn chưa trả”, chị Yến nghẹn ngào nói. 

Thương nhất là hai đứa con gái, đứa năm nay lên lớp 3, đứa hơn 3 tuổi. Chúng còn quá nhỏ, không thể hiểu ba nó đang từng ngày, từng giờ giành giật sự sống với bệnh tật để được ở lại với gia đình. Tối nào chị Hai - Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên cũng tự giác dạy em tập hát rồi dỗ dành em ngủ sớm, nghe lời mẹ sẽ được mua đồ mới, lại được đến trường.

Từ ngày mẹ ruột mất 10 năm nay, rồi em gái lấy chồng xa, mỗi khi ba đau ốm chị lại chạy về Thuận Minh, bây giờ đến chồng cũng đổ bệnh. Nhìn con tất tả chạy vạy ngược xuôi mà ba chị Yến lặng người đi, thương con nhưng chẳng thể giúp được gì. Chặng đường “chiến đấu” với căn bệnh quái ác của anh Nguyễn Phi Cường còn rất dài phía trước. Rồi tiền sinh hoạt hằng ngày, tiền trường, lớp cho con khi năm học mới đang đến gần, chưa kể số tiền lớn đang nợ ngân hàng khiến chị Yến như rơi vào nỗi tuyệt vọng. Rất mong các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ gia đình chị trước nỗi ngặt nghèo này.

Mọi đóng góp xin gửi về Quỹ tấm lòng vàng Báo Bình Thuận qua số tài khoản: 11200016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank)– hoặc tài khoản: Nguyễn Thị Kim Yến - 4810205248681 - Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Hàm Thuận Bắc - Bình Thuận.

Thục Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rớt nước mắt với hoàn cảnh gia đình chị Yến