Theo dõi trên

Tai nạn giao thông và những nỗi đau

05/12/2017, 09:51

BT- Đã 7 năm trôi qua, em Lê Thành Thái, thôn Bình An 1, xã Tân Bình, thị xã La Gi, trở thành người thực vật, khi không may bị tai nạn giao thông. Là con trai và cũng là người con duy nhất, vậy nên, trong chừng ấy năm qua, hai ông bà Lê Văn Khiêm và Trần Thị Kim Chi - ba mẹ em vẫn sống trong nỗi thất thần.

 Gia cảnh khó khăn, Thái quyết định nghỉ học, đi làm với mong muốn kiếm tiền để phụ giúp ba mẹ. Nhưng rồi... mới chỉ tuần làm việc đầu tiên, tai nạn giao thông đã lấy đi của em tất cả - sức khỏe và hoài bão tuổi 20 – cái tuổi đẹp nhất đời người.

5 tháng ròng từ bệnh viện này đến bệnh viện khác tại TP. Hồ Chí Minh, với chi phí gần 300 triệu đồng. Nhưng nguồn thu nhập duy nhất của gia đình từ công việc buôn bán của ông Lê Văn Khiêm. Thiếu tiền chữa bệnh cho con, ông vay mượn ngân hàng, người thân cho đến lúc kiệt quệ, gia đình bất lực đưa em về nhà. Đều đã ngoài 60, sức khỏe sa sút nhiều do tuổi tác, hai vợ chồng ngày qua ngày vẫn nặng nhọc nâng đỡ thân hình người con trai tàn tật, bất lực. Bà Chi chia sẻ trong nước mắt: “Chỉ mong sao có sức khỏe thật tốt, tập luyện cho con được chút nào hay chút đó, mong cho cháu có thể tự làm những việc đơn giản, phục vụ bản thân mình”.

Người con trai – cũng là người con duy nhất, niềm hy vọng hai ông bà đã từng gởi gắm rất nhiều, thế nên từ sau tai nạn của Thái, ông Khiêm suy sụp hẳn, khắc khổ, bươn chải hơn khi công việc buôn bán cũng chẳng mấy thuận lợi. Vì nhà nghèo, không đủ khả năng lo chạy chữa cho con được đến nơi, đến chốn, vậy nên hai vợ chồng già day dứt mãi. “Gia đình tôi giờ chỉ mong sao có đủ điều kiện để đưa cháu vào viện một lần nữa, mong cháu bình phục. Sau này vợ chồng tôi mất đi, không biết cháu nương tựa vào ai” - ông Khiêm ngậm ngùi. Hiện giờ, vì mắc bệnh lao phổi, sức khỏe sa sút, ông Khiêm không thể tiếp tục làm việc để có thêm thu nhập, gia đình đã khó, nay lại càng khó khăn bội phần.

Trúc My



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tai nạn giao thông và những nỗi đau