Theo dõi trên

Ước mơ dang dở của cậu học trò người Rai

08/12/2017, 11:05

BTO- Cuộc sống của gia đình em Trần Văn Nghệ  - Học sinh lớp 7, Trường THCS Hàm Cần (huyện Hàm Thuận Nam) vốn đã khó khăn nay càng rơi vào bước đường cùng hơn khi biết em đang bị bệnh nặng.

Em Nghệ đang nằm điều trị tại bệnh viện tuyến tỉnh

 Năm 2011, gia đình phát hiện em Nghệ bị bệnh thận và lao phổi, bố mẹ em đã cố gắng xoay sở kinh phí để đưa em đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Lao & phổi tỉnh để chữa bệnh cho em. Nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn nên việc chữa bệnh đứt đoạn dẫn đến bệnh của em càng ngày nặng hơn. Theo chẩn đoán của hai bệnh viện, hiện nay em đang bị bệnh thận hư và lao màng phổi. 

Đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm em, nhìn thân hình gầy gò, xanh xao của em mà chúng tôi không khỏi chạnh lòng, thương cảm. Mẹ em Nghệ cho biết, "các bác sĩ tại Bệnh viện tỉnh gợi ý đưa cháu lên tuyến trên để có điều kiện tốt hơn chữa trị bệnh cho cháu. Nhưng vì điều kiện gia đình hiện nay rất khó khăn, không có tiền để đi. Thấy sức khoẻ con ngày càng yếu dần mà không thể làm gì được lòng tôi đau vô cùng". Gia đình em Nghệ thuộc hộ nghèo của xã, bố mẹ là người dân tộc Rai, sống bằng nghề làm thuê và phải nuôi 4 đứa con đang tuổi ăn học (Nghệ là con thứ 3 trong gia đình). Cuộc sống của gia đình em thiếu thốn trăm bề, bố mẹ em phải vất vả làm lụng lo từng bữa ăn cho các con mà không đủ. Trong căn nhà vách tre chật chội, tạm bợ của gia đình em, không có thứ gì quý giá, đến chiếc gường cũng không có nổi phải lấy mấy miếng ván ghép lại lại làm chỗ ngủ khiến chúng tôi càng thương hơn cho hoàn cảnh của em. Khi hỏi về ước mơ, Nghệ nói yếu ớt: "Bây giờ em chỉ mong sao được khoẻ mạnh, tiếp tục cắp sách đến trường cùng bạn bè". Ước mơ tưởng như đứa trẻ nào cũng có thể thực hiện được, vậy mà đối với em Nghệ không dễ chút nào.

Căn nhà vách tre của gia đình em Nghệ

Giáo viên tổng phụ trách đội Trường THCS Hàm Cần cho biết, em Nghệ là một học sinh rất ngoan hiền, mặc dù nhà ở cách xa trường hơn 10 km nhưng em rất chịu khó đạp xe  đến trường để theo học. Trước hoàn cảnh của em, trường đã vận động các trường bạn, Huyện đoàn Hàm Thuận Nam ủng hộ được khoảng 10 triệu đồng để gia đình tiếp tục đưa em đi chữa bệnh. Nhưng số tiền đó chưa thấm vào đâu, chỉ mới giúp thêm cho gia đình đưa em trở lại hai bệnh viện ở tỉnh để điều trị. Hiện nay bệnh của em ngày càng nặng, sức khỏe rất yếu. Với mong muốn "còn nước còn tát", gia đình em rất hy vọng các mạnh thường quân, những nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ để gia đình em có kinh phí đưa em lên tuyến trên chữa bệnh trong thời gian sớm nhất.

Mọi sự đóng góp, xin gửi về Phòng Bạn đọc - Báo Bình Thuận hay liên hệ với Huyện  Đoàn Hàm Thuận Nam hoặc Thầy Nguyễn Diễn - Hiệu trưởng Trường THCS Hàm Cần (số điện thoại 0918656817).

Thanh Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ước mơ dang dở của cậu học trò người Rai