Theo dõi trên

Xin giúp người đàn ông mắc bệnh lạ

07/10/2020, 18:22 - Lượt đọc: 24

BTO - Ngày 6/10, Hội Chữ thập đỏ Bình Thuận tiến hành trao số tiền 10 triệu đồng cho người nông dân nghèo ở Bắc Bình, mắc chứng bệnh lạ. Ông tên Nguyễn Văn Thuận (SN 1968), ở  thôn 2 – xã Sông Lũy.

Ông Thuận làm nghề tài xế, nhưng do điều kiện còn quá khó khăn nên không có xe riêng phải làm thuê cho người khác. Ông cũng như bao gia đình khác, có 2 người con nhưng không may, cô con gái lớn bị té chấn thương cột sống, nằm một chỗ. Người con trai cũng lập gia đình riêng, cũng đi làm thuê chở đá mướn.

             

Dù nghèo khó, nhưng cuộc sống đang yên lành thì tai họa đến. Cách đây 3 tháng, trên người ông nổi đầy những bọng nước đau nhức khắp cơ thể. Anh em, bạn bè, hàngxóm gom góp tiền đưa ông từ Bệnh viện Da liễu của tỉnh, đến khắp các bệnh viện ở TP.HCM.

Các bác sĩ ở Bệnh viện Nhiệt Đới chẩn đoán ông Thuận mắc phải bệnh Pemphigoid. Ban đầu các bọng nước li ti sau thời gian không điều trị sẽ to dần và vỡ ra. Gây đau đớn từ thể xác lẫn tinh thần, nếu không điều trị khỏi sẽ gây biến chứng và có thể dẫn đến tử vong.

             

Trong 3 ngày nằm viện điều trị, số tiền ít ỏi được ủng hộ hơn 15 triệu đồng đã cạn. Biết được trường hợp khó khăn của ông Thuận, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã ủng hộ 10 triệu đồng, đồng thời kêu gọi sự chung tay của cộng đồng xã hội, chia sẻ và đùm bọc lúc ông Thuận đang lúc khó khăn và cạn kiệt nguồn sống.

Quang Nhân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xin giúp người đàn ông mắc bệnh lạ