Theo dõi trên

Xót thương cậu bé lớp 8 bị ung thư xương

21/03/2019, 13:56 - Lượt đọc: 36

BTO- “Con muốn còn đôi chân để đi học. Sau này, còn đi làm giúp mẹ vì mẹ đã khổ quá nhiều rồi”. Nghe cậu bé Nguyễn Duy Phương học sinh lớp 8 trường THCS Sơn Mỹ (Hàm Tân) năn nỉ, chị Mai Thị Yến (thôn 4 - Sơn Mỹ) nấc nghẹn đến nhói lòng. Bác sĩ đã thông báo cho chị, nếu không tháo khớp háng, cắt bỏ chân thì con chị chỉ có thể sống từ 1 đến 2 tháng. Nếu đồng ý cắt bỏ một chân có thể kéo dài sự sống cho con năm đến bảy năm hoặc lâu hơn nữa. Dù đau đến xé lòng, dù thương con đến đứt từng khúc ruột, dù không bao giờ chị muốn cơ thể con lại khuyết một phần cơ thể… nhưng chị Mai Yến cũng đành đồng ý để bác sĩ cắt chân cứu sống con mình.

Sau cơn xúc động, chị kể cho chúng tôi nghe về gia cảnh bất hạnh của mình. Chị lấy chồng ở tận huyện Tánh Linh. Hai vợ chồng dù chỉ làm thuê nhưng cuộc sống cũng khá ổn định. Thế rồi tai họa bất ngờ giáng xuống khi chồng bị tai nạn giao thông trên đường đi làm về. Chị đã phải vét hết tiền và vay mượn khắp nơi với mong muốn cứu sống chồng, cứu sống cha của 3 đứa con chị. Nhưng sau 2 tháng nằm viện, chồng chị ra đi mãi mãi để lại số nợ lên đến 150 triệu đồng. Một nách 3 con nhỏ cùng với số nợ ngày một tăng vì lãi mẹ đẻ lãi con. Chị Mai Yến buộc phải bán căn nhà (tài sản cuối cùng) để trả nợ nhưng vẫn không đủ đâu vào đâu. Mất chỗ ở, mẹ con dắt díu nhau về nương tựa nhà bà ngoại tại Sơn Mỹ.

Chị đi buôn bán, làm thuê suốt ngày để kiếm tiền trả nợ, nuôi con. Bởi thế, nên cũng chẳng có thời gian quan tâm, chăm sóc con. Được cái thương mẹ vất vả, con chị cũng lo học, lo làm. Cách đây 1 năm, Duy Phương có than với mẹ thường xuyên bị đau chân. Chị cứ ngỡ con đi đá banh bị va chạm đâu đó và mua thuốc uống vài ba liều cũng đỡ. Nhưng rồi những cơn đau đến mỗi lúc một nhiều hơn, Duy Phương không thể đi lại, chị mới tranh thủ đưa con đi khám. Chị choáng váng, đổ sụp khi nghe bác sĩ phán “Cháu bị ung thư xương giai đoạn cuối, cần phải nhập viện gấp”. Hai mẹ con đã nằm viện 3 tháng, số tiền (từ sự giúp đỡ của bà con và một số người hảo tâm) mang đi đã dần cạn kiệt nhưng bệnh của Duy Phương đang vào giai đoạn cần tiền nhiều nhất. Em chuẩn bị đặt buồng tim để truyền trực tiếp hóa chất vào mà không thể truyền qua ven được. Bởi, thể trạng của em quá yếu, lấy ven khó và không thể chịu nỗi hàng chục bình thuốc cho một lần hóa trị.

Cùng với đó, chi phí điều trị tăng cao vượt khỏi khả năng của gia đình. Chị Mai Yến nói “Không thể nhìn con chết. Còn hy vọng một ngày cũng phải tìm cách để cứu con”.

Rất mong những tấm lòng vàng giúp đỡ giúp em Phương và gia đình vượt qua khó khăn lúc này. Mọi giúp đỡ xin gửi về Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bình Thuận qua số tài khoản: 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank), hoặc số tài khoản 105868914457 Ngân hàng Công thương Vietinbank chi nhánh Phước Hội thị xã La Gi, chủ tài khoản Nguyễn Vũ Linh (anh trai của Duy Phương). Số điện thoại của chị Mai Yến: 0336439450 hoặc số điện thoại của tác giả bài viết 0948104754.

Địa chỉ gia đình: Đường số 17, thôn 4, xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.

Xin chân thành cám ơn!

Phan Tuyết



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xót thương cậu bé lớp 8 bị ung thư xương