Theo dõi trên

Xót thương người bà nuôi đứa cháu thơ

17/08/2021, 08:50 - Lượt đọc: 402

BT- Đi vào con hẻm 162, Hải Thượng Lãn Ông, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết, chúng tôi hỏi nhà của bà Sáu thì được người dân xung quanh chỉ vào căn nhà nhỏ gần đầu hẻm.

Hai bà cháu bé Hạnh (ảnh tư liệu).

Bà Sáu tên đầy đủ là Nguyễn Thị Đen (SN 1941), chồng bà đã mất từ lâu, đau lòng hơn bà lại người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh khi 2 người con trai lần lượt ra đi, còn một đứa con gái thì lấy chồng xa. Dù đã bước qua tuổi 80, cái tuổi đáng lẽ phải được nghỉ ngơi, hưởng phước cùng con cháu thì bà lại gồng mình chăm sóc đứa cháu cố còn thơ dại.

Bố đi tù, mẹ thì bỏ đi khi con út Trần Thị Ngọc Hạnh chỉ mới được mấy tháng tuổi. Hiện tại, bé đã hơn 8 tháng được bà cố nuôi dưỡng. Còn 1 cháu gái 4 tuổi và cháu trai 2 tuổi thì được gửi cho họ hàng nuôi giúp. Trong nhà hiện nay, chỉ còn bà cố cùng bé Hạnh sống nương tựa vào nhau, nhưng không có lao động chính, cuộc sống của 2 bà cháu cũng trải qua vô cùng khó khăn, một già một trẻ giờ đây chỉ sống dựa vào sự giúp đỡ của mọi người xung quanh. Trên gương mặt già nua với đôi mắt chỉ còn thấy lờ mờ, bà tâm sự: “Trước đây, cũng có người xin bé Hạnh về nuôi nhưng tôi không cho. Tôi đau lòng lắm khi phải đưa 2 đứa lớn cho người khác nuôi, nên dù thế nào tôi cũng muốn giữ bé Hạnh ở bên để chăm sóc”.

 Chị Trần Thị Bích Trâm – một người sống gần đó thường xuyên ghé qua thăm cho biết: “Tôi biết được trường hợp của 2 bà cháu thông qua người quen, tới xem thì thấy hoàn cảnh rất đáng thương. Bà đã lớn tuổi, mắt thì không thấy rõ, cứ lụi cụi chăm cháu. Bé còn quá nhỏ mà để một mình bà chăm sóc, tôi và các mạnh thường quân cũng không yên tâm. Tuy nhiên, với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp như hiện nay, để bảo vệ sức khỏe của mọi người cũng như của 2 bà cháu thì chúng tôi giờ chỉ thay nhau đến thăm cũng như giúp đỡ bà chăm sóc bé. Mong muốn hiện nay của chúng tôi là có thêm nhiều sự giúp đỡ để sau này bé Hạnh được đi học”.

Do già cả, mắt lại nhìn không rõ nên thường có người vào nhà trộm đồ, lừa gạt tiền của bà. Vì vậy, chị Trâm cũng đại diện các mạnh thường quân nhận hỗ trợ, quyên góp cho 2 bà cháu. Mỗi ngày, chị chia nhỏ các khoản tiền ra để đưa cho bà, cũng như sẽ có các chị thay phiên nhau đến chăm sóc 2 bà cháu. Mọi thông tin quyên góp của các mạnh thường quân sẽ được chị công khai trên trang cá nhân của mình (Tram Hoa Tuoi Dalat). Có thể liên hệ qua số điện thoại  0967411881 để biết thêm thông tin.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Quỹ Tấm lòng vàng của Báo Bình Thuận, số tài khoản 112000016795 tại Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Viettinbank) - Chi nhánh Bình Thuận. Chúng tôi xin trân trọng biết ơn!

Tô Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xót thương người bà nuôi đứa cháu thơ