Theo dõi trên

Xót xa người phụ nữ nghèo mắc bệnh tim

13/08/2020, 08:30

BT- Chị Trần Đình Ngọc Thư (SN 1982), khu phố 6, phường Đức Long, TP. Phan Thiết phát hiện bệnh tim hồi đầu tháng 7. Vì gia đình quá nghèo, không có kinh phí chữa trị nên mạng sống của chị trở nên mong manh…

Chị Thư đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy – TP. Hồ Chí Minh.

Đang ngồi ăn cơm cùng cả nhà thì chị Thư bỗng nhiên khó thở, mệt mỏi, chóng mặt, hoa mắt. Triệu chứng này tăng lên rõ rệt khi chị Thư nằm xuống nghỉ ngơi. Chị mệt, khó thở, ở nhà cả tháng mà bệnh không dứt và không thể đi lại nhiều. Thấy lo lắng cho bệnh tình của vợ, anh Tiến – chồng chị đã đưa vợ đi khám và được bác sĩ chẩn đoán bị dịch tràn phổi và kê đơn thuốc điều trị. Sau hơn 1 tháng uống thuốc, các triệu chứng trên không bớt mà còn nặng thêm. Thấy vậy, anh Tiến dùng số tiền ít ỏi tích cóp được và vay mượn thêm của người thân đưa chị vào Bệnh viện Đại học Y dược – TP. Hồ Chí Minh tìm bệnh. Mong rằng chỉ là cơn đau ốm bình thường, thế nhưng khi nghe bác sĩ thông báo bị bệnh tim, hẹp khít van 2 lá, hở van 3 lá trung bình, rung nhĩ, huyết khối nhĩ trái; vợ chồng anh Tiến suy sụp hẳn.

Hoàn cảnh gia đình anh chị ngặt nghèo. Từ 3 năm trước, chị Thư đã bị tai biến. Từ một người phụ nữ có vóc dáng mảnh mai, nhanh nhẹn, chị Thư bị di chứng của bệnh tai biến nên tay và chân trái của chị bị yếu hẳn. Từ đó, chị mất khả năng lao động. Trong gia đình, việc lớn việc nhỏ một tay anh Tiến gánh vác. Anh Tiến tuy là lao động chính nhưng không có thu nhập ổn định. Hai con nhỏ đều trong độ tuổi cắp sách đến trường nên không phụ giúp được gì cho bố mẹ. Cả gia đình 4 miệng ăn chỉ trông đồng lương vỏn vẹn 6 triệu đồng/tháng từ nghề lái xe thuê của anh Tiến. Lấy nhau được hơn 10 năm, nhưng vợ chồng anh Tiến vẫn chưa có được căn nhà vững chãi để ở. Hiện gia đình anh đang sống trong căn nhà với diện tích chưa đầy 50 m2 xây dựng chắp vá.

Ngày phát hiện chị Thư bị bệnh tim quái ác, bao nhiêu tiền tích cóp, anh Tiến đều gom góp để chữa bệnh cho vợ. Vì chi phí phẫu thuật, điều trị ở Bệnh viện Đại học Y dược – TP. Hồ Chí Minh quá cao nên anh Tiến đã chuyển chị Thư sang Khoa Phẫu thuật tim - Bệnh viện Chợ Rẫy để phẫu thuật. Sau ca phẫu thuật, vợ anh phải thở oxy và nằm điều trị tại Phòng Hồi sức cấp cứu 15 ngày. Bác sĩ bảo sức khỏe vợ anh quá yếu nên cần phải sử dụng đến máy trợ tim. Chi phí đặt máy khoảng 100 triệu đồng. Tiền tích cóp đã hết, 1 tuần liền anh phải “gõ cửa” vay mượn khắp nơi. Thêm nữa, mẹ anh Tiến còn cầm cố nhà đất mới đủ tiền đặt máy trợ tim và trang trải chi phí chữa bệnh ban đầu cho vợ. Anh Tiến tâm sự: “Từ khi phát hiện bệnh đến bây giờ số tiền chữa trị đã gần 300 triệu đồng. Vợ thì đang điều trị bệnh, tôi lại không đi làm được nên tất cả các khoản chi phí điều trị đều phải vay mượn. Gia đình tôi thiết tha mong muốn được cộng đồng giúp đỡ, san sẻ để gia đình tôi sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Với hoàn cảnh thật sự khó khăn của chị Thư, mong các nhà hảo tâm, tổ chức từ thiện xã hội, các mạnh thường quân hãy mở rộng vòng tay nhân ái để san sẻ, ủng hộ giúp gia đình anh chị có thêm kinh phí để tiếp tục điều trị, sớm vượt qua căn bệnh tim quái ác.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân xin gởi về số tài khoản: 060252080255 - Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank), Quận 11, TP. Hồ Chí Minh, của anh Trần Bá Tiến chồng chị Thư.

Hoặc Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bình Thuận, số tài khoản: 112000016795 Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank). 

Nội dung chuyển ghi rõ: Ủng hộ chị Thư.

KIM ANH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xót xa người phụ nữ nghèo mắc bệnh tim