Theo dõi trên

148 vụ khai thác khoáng sản trái phép bị xử lý trong 6 tháng đầu năm 2017

11/07/2017, 16:23

BTO- Từ đầu năm đến nay, đoàn kiểm tra liên ngành các địa phương trong tỉnh đã tăng cường công kiểm tra và ra quyết định xử phạt 148 vụ khai thác khoáng sản trái phép, thế nhưng tình trạng khai thác trái phép vẫn chưa có dấu hiệu dừng.

                
         
            Bắt quả tang khai thác, vận chuyển khoáng sản    trái phép

Trong 6 tháng đầu năm, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh và các địa phương đã tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép. Qua kiểm tra, toàn tỉnh đã ra quyết định xử phạt 148 vụ khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép với số tiền xử phạt trên 1 tỷ 165 triệu đồng. Trong đó, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tiến hành xử phạt 10 vụ, ra quyết định xử phạt 265 triệu đồng, tịch thu 1 xe múc, 3 máy hút cát. Hiện tại, việc kiểm tra, xử lý các đối tượng khai thác khoáng sản trái phép vẫn đang được các địa phương tăng cường, thế nhưng tình trạng khai thác trái phép vẫn còn diễn ra nhất là các huyện Hàm Thuận Nam, Hàm Thuận Bắc, Bắc Bình,…Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Thuận cho biết, hiện tại toàn tỉnh chỉ có 18 giấy phép khai thác cát xây dựng, trong đó 6 giấy phép là cát bồi nền còn hiệu lực.

Ánh Dương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
148 vụ khai thác khoáng sản trái phép bị xử lý trong 6 tháng đầu năm 2017