Theo dõi trên

An ninh trật tự tết ở La Gi: Có góp sức lớn của dân  

18/02/2021, 15:37

Tuyên truyền sâu rộng

BTO- Dù còn mùng, tức còn tết nhưng những ngày qua, ở thị xã La Gi không có tình trạng đánh bạc, ngay cả dưới hình thức như xóc dĩa, bầu cua… “Mấy hình thức ấy cứ nghĩ là vui xuân nhưng thực tế, phần lớn núp dưới hình thức đánh bạc có số tiền lớn, từ đó kéo theo bao hệ lụy khác, nhất là trộm cắp. Nhưng tết năm nay thì không nghe xảy ra chuyện trộm cắp, cũng không nghe va chạm hay tai nạn giao thông gì. Nhưng có nghe pháo nổ đây đó trong đêm giao thừa…” - Bác Nguyễn An ở phường Tân An, thị xã La Gi nói.

                
      Tổ kiểm tra nhắc nhở phòng chống dịch Covid-19 của Công an La Gi.

 Không chỉ bác An, nhiều người dân ở thị xã cho biết, trong những ngày trước tết, nhân dân ở các phường, xã đều nghe xe loa chạy trên các tuyến đường tuyên truyền về công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống đốt pháo liên tục.  Rồi cán bộ đi vào từng ngõ, từng khu phố, thôn, xóm dùng loa tuyên truyền, đồng thời tổ chức cho nhân dân ký cam kết không mua bán, tàng trữ và sử dụng pháo trong dịp tết. Các giáo xứ, nhà chùa cũng bảo ban giáo dân, phật tử chấp hành pháp luật, không đốt pháo và phòng chống dịch. Chưa hết, mấy người dân cũng nghe con cháu học cấp 2, cấp 3 nói rằng trên nhiều trang facebook mới xuất hiện  có tuyên truyền nội dung trên nên chúng cũng loan nhau không nghịch đốt pháo…  

Theo lãnh đạo Công an thị xã La Gi, từ trước tết, công an thị xã triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Theo đó, đã tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã ban hành 2 văn bản chỉ đạo về đảm bảo an ninh trật tự tết, phòng chống đốt pháo, phối hợp tuần tra vũ trang và bảo vệ cơ quan. Đồng thời thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp với huy động 100% quân số trực, phân công nhiệm vụ cụ thể.

Cũng theo lãnh đạo Công an thị xã, bên cạnh các hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền trong dân, đơn vị còn tăng cường lực lượng từ các đội nghiệp vụ về công an các phường, xã. Song song đó, cử cán bộ phụ trách từng địa bàn thôn, khu phố và bố trí lực lượng cơ động tổ chức tuần tra khép kín địa bàn nhằm chủ động, kịp thời giải quyết những vấn đề phức tạp nổi lên ngay tại cơ sở, nhất là phòng chống đốt pháo nổ. Ngoài ra, còn phân công lãnh đạo phụ trách từng địa bàn và tăng cường kiểm tra. Riêng phòng chống dịch Covid-19, đơn vị triển khai 1 tổ công tác gồm 10 đồng chí làm nhiệm vụ kiểm tra, nhắc nhở việc chấp hành quy định phòng, chống dịch trong nội thị. Đồng thời cũng bố trí lực lượng cảnh sát giao thông ở 3 điểm chốt chặn trên địa bàn kiểm tra các phương tiện vận chuyển khách về địa phương để nhắc nhở phòng, chống dịch.

Tết đầm ấm, vui tươi

“Nói có tác động vào nhận thức của mọi đối tượng, các tầng lớp nhân dân không thì chưa thể xác định kết quả nhưng tình hình an ninh trật tự trong 8 ngày tết của thị xã phải nói là có góp sức lớn của nhân dân nên đón tết đầm ấm, vui tươi” – lãnh đạo Công an thị xã La Gi nói thế.

 Kết quả trên là nhờ Công an thị xã đã tổ chức tuần tra, mật phục ở các tuyến đường, địa bàn trọng điểm, gắn với quản lý chặt chẽ số đối tượng hình sự có biểu hiện nghi vấn, răn đe trên 50 đối tượng hình sự. Song song đó, tại các tuyến đường trọng điểm, khu vực công cộng và các điểm vui chơi, họp chợ, đơn vị đã huy động cao nhất lực lượng gồm cả bảo vệ dân phòng ở khu phố, thôn xóm tổ chức tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông.

Nhờ đó, đã hạn chế các điều kiện làm phát sinh phức tạp tác động xấu đến an ninh trật tự cũng như ngăn chặn kịp thời các vụ gây rối, đánh nhau và tụ tập có biểu hiện chạy xe lạng lách, đánh võng. Riêng tình trạng đốt pháo có xảy ra nhưng đã hạn chế ở mức thấp nhất.  

Với địa bàn đang phát triển kèm theo những phức tạp vốn có như thị xã La Gi, kết quả trên là sự nỗ lực lớn. Chủ tịch UBND thị xã đã thống nhất tặng giấy khen cho 6 tập thể và 10 cá nhân của Công an thị xã, vì đã góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự để người dân vui xuân đón tết bình an, hạnh phúc.

    
      Theo báo cáo của Công an thị xã La Gi, từ ngày 28 đến mùng 6 tết, trên   địa bàn thị xã, tình hình an ninh chính trị ổn định, không xảy ra phạm   pháp hình sự. An ninh trật tự thì chỉ có 1 vụ trộm cắp tài sản nhỏ là 1   điện thoại di động. Không xảy ra tai nạn hay va chạm giao thông. Bên   cạnh đó, đã bắt, xử lý hình sự 3 vụ với 3 đối tượng tàng trữ trái phép   chất ma túy; bắt 7 vụ với 23 đối tượng đánh bạc bằng các hình thức; bắt   quả tang 13 trường hợp đốt pháo.

Bích Nghị



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
An ninh trật tự tết ở La Gi: Có góp sức lớn của dân