Theo dõi trên

Bắc Bình: Gia tăng người nghiện ma túy

03/04/2018, 09:14

BT- Gần đây, hoạt động tội phạm về tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Bắc Bình diễn biến phức tạp với số người nghiện ngày càng tăng và khó kiểm soát, gây tâm lý lo lắng, bất an cho người dân.

                
Một đối tượng trú tại thị trấn Chợ Lầu bị    bắt về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Qua rà soát, Bắc Bình hiện có 14/18 xã, thị trấn có tệ nạn ma túy, trong đó các xã Hải Ninh, Phan Rí Thành, thị trấn Chợ Lầu, Lương Sơn được xác định là 4 địa bàn trọng điểm, phức tạp về ma túy. Nguồn ma túy chủ yếu lấy từ TP. Hồ Chí Minh, địa bàn giáp ranh huyện Tuy Phong và phổ biến là heroin, ma túy đá, cần sa. Tính đến cuối năm 2017, toàn huyện có 247 người nghiện, tăng 27 đối tượng so năm 2016, phần lớn xảy ra ở nam giới có độ tuổi từ 18 đến 30 tuổi. Khó khăn hiện nay hầu hết các chủ cơ sở, chủ doanh nghiệp và người sử dụng lao động trên địa bàn huyện thường có tâm lý e ngại, không muốn nhận người nghiện vào lao động nên các đối tượng sau cai nghiện rất khó tìm được việc làm, dễ bị các con nghiện khác lôi kéo, dẫn đến tái nghiện và kéo theo các tệ nạn khác như trộm cắp, cướp giật, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Để kiềm chế, không để phát sinh thêm các điểm nóng về ma túy, các ngành chức năng huyện đang tăng cường phối hợp các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về phòng chống tội phạm và tệ nạn ma túy bằng nhiều hình thức như tranh vẽ, pa nô, áp phích và hệ thống loa phát thanh… Phối hợp giáo dục, giúp đỡ, tư vấn cho gia đình có người nghiện lựa chọn hình thức cai nghiện phù hợp với điều kiện của gia đình và bản thân người nghiện. Qua đó, đã vận động được 159 người tham gia cai nghiện bằng thuốc methadone tại các điểm điều trị. Lập hồ sơ đưa 45 đối tượng nghiện vào giáo dục tại xã, thị trấn và 3 hồ sơ đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Bên cạnh đó, Công an huyện phối hợp với các lực lượng liên quan tăng cường mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, trong đó tập trung ở những khu vực dân cư ven biển và những địa bàn trọng điểm về ma túy. Trong năm 2017, đã triệt phá 24 vụ/33 đối tượng, thu giữ 13,2 gam heroin và 26,5 gam methamphetamine, phát hiện 1 vụ trồng cây cần sa, tiêu hủy 15 cây cần sa tươi. Riêng từ đầu năm 2018 đến nay, đã bắt quả tang 5 vụ/5 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy. Điển hình vào ngày 7/2, đối tượng Võ Đức Thắng (SN 1989, trú tại thôn Bình Thủy, xã Phan Rí Thành) bị lực lượng Công an huyện phát hiện, bắt giữ khi đang có hành vi mua bán trái phép 125 tép heroin.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Gia tăng người nghiện ma túy