Theo dõi trên

Bắc Bình: Ma túy đã lan đến các xã vùng sâu, vùng xa

15/08/2017, 08:42 - Lượt đọc: 36

BT- Không phức tạp như: Phan Thiết, La Gi, Tuy Phong, nhưng tình hình ma túy ở Bắc Bình đang đặt ra nhiều vấn đề cần quan tâm khi số người nghiện “cái chết trắng” ngày càng tăng và hiện đã lan đến các xã vùng sâu, vùng xa…

                
Dụng cụ sử dụng ma túy đá. Ảnh: P.S

Hiện nay, 14/18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Bình đã có tội phạm và tệ nạn ma túy với 233 người nghiện, trong đó có các xã vùng sâu, vùng xa. Qua rà soát, có 4 xã, thị trấn là địa phương trọng điểm về ma túy gồm: Chợ Lầu, Lương Sơn, Hải Ninh, Phan Rí Thành; 10 xã không phải trọng điểm về ma túy gồm: Sông Lũy, Sông Bình, Phan Thanh, Hồng Thái, Phan Hiệp, Hòa Thắng, Phan Lâm, Phan Sơn, Bình Tân, Phan Hòa. 4 xã còn lại không có ma túy là: Hồng Phong, Phan Tiến, Phan Điền và Bình An. Như vậy, số địa bàn có ma túy không tăng, không giảm nhưng số người nghiện ma túy tăng 18 so cuối năm 2016, so cùng kỳ tăng 34  người.

Nhằm ngăn chặn tệ nạn ma túy, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo các cấp ủy, các ban, ngành từ huyện đến cơ sở tăng cường đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và tệ nạn. Mặt khác, chỉ đạo các cơ quan, địa phương tăng cường thời lượng tuyên truyền, tiếp tục vận động bằng nhiều hình thức để nhân dân cùng tham gia đấu tranh, ngăn chặn hiểm họa từ ma túy. Lực lượng công an cũng phát huy được vai trò nòng cốt khi kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo; đồng thời chủ động đấu tranh triệt phá. Từ đó, tạo sự đồng thuận, thống nhất, quyết tâm cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với nhiệm vụ phòng chống ma túy. Người dân càng thể hiện rõ tinh thần, trách nhiệm của mình qua việc cung cấp nhiều thông tin tố giác tội phạm có giá trị, giúp công an kịp thời triệt phá các vụ liên quan.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, lực lượng chức năng ở Bắc Bình đã bắt quả tang 9 vụ/14 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép các chất ma túy (tăng 3 vụ so cùng kỳ), thu giữ 17,9598 gam heroin; phát hiện 1 trường hợp trồng cần sa ở xã Phan Lâm, tiêu hủy 15 kg cần sa tươi. Bên cạnh đó, Công an huyện Bắc Bình còn thành lập tổ công tác có nhiệm vụ ra soát, hướng dẫn công an các xã, thị trấn lập hồ sơ các đối tượng phải áp dụng biện pháp xử lý hành chính. Hiện nay đã hoàn thành thủ tục để đưa 7 đối tượng (1 đối tượng vi phạm an ninh trật tự ở xã Phan Rí Thành, 6 đối tượng nghiện ma túy ở xã Hải Ninh) vào diện quản lý giáo dục theo Nghị định 111 của Chính phủ.

Với quyết tâm “Kiềm chế, đẩy lùi vi phạm, tội phạm ma túy”, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo các lực lượng chuyên trách về phòng, chống ma túy triển khai hiệu quả các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, tập trung nắm tình hình; phối hợp với các xã, thị trấn quản lý chặt những đối tượng có biểu hiện nghi vấn liên quan đến ma túy. Đẩy mạnh công tác đấu tranh triệt phá, tập trung vào các điểm, tụ điểm ma túy phức tạp, gây bức xúc trong dư luận. Đồng thời, yêu cầu người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nếu để người nghiện ma túy và tội phạm ma túy gia tăng.                   

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Ma túy đã lan đến các xã vùng sâu, vùng xa