Theo dõi trên

Bắc Bình: Sớm khắc phục “điểm đen” để đảm bảo an toàn giao thông

20/07/2020, 10:11

BT- Với mục tiêu “tính mạng con người là trên hết”, Bắc Bình đã kéo giảm được số người chết, không để số vụ và số người bị thương tăng do tai nạn giao thông (TNGT). Tuy nhiên, trên địa bàn huyện vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ dẫn đến TNGT nghiêm trọng chưa được khắc phục…

                
      
   Công an khám nghiệm hiện trường vụ TNGT    ngày 28/4 trên quốc lộ 1A, đoạn qua khu phố Lương Bình, thị trấn    Lương Sơn, huyện Bắc Bình.

Từ đầu năm đến nay, Bắc Bình xảy ra 12 vụ TNGT làm 10 người chết, 3 người bị thương, trong đó quốc lộ 1A xảy ra 11 vụ làm 8 người chết, 3 người bị thương. So cùng kỳ, số vụ và số người bị thương do TNGT không tăng, không giảm, riêng số người chết giảm 1. Nguyên nhân dẫn đến tai nạn chủ yếu do người điều khiển xe máy không chú ý quan sát, đi ngược chiều. Thống kê trên cho thấy, công tác đảm bảo an toàn giao thông ở Bắc Bình có những chuyển biến tích cực, song chưa bền vững. Hơn nữa, qua tuần tra trong 6 tháng đầu năm 2020, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện phát hiện trên 800 trường hợp vi phạm. Đáng chú ý, tình trạng chạy quá tốc độ, đi không đúng phần đường, vi phạm nồng độ cồn,… diễn ra khá phổ biến, là nguyên nhân có thể dẫn đến TNGT nghiêm trọng.

Được biết, ngoài những tồn tại trên, đến nay công tác tuần tra kiểm soát giao thông của lực lượng chức năng vẫn chưa bao quát hết địa bàn. Mặt khác, phương tiện tham gia giao thông ở Bắc Bình ngày càng gia tăng, nhưng cơ sở hạ tầng đường bộ còn bất cập, còn nhiều “điểm đen” giao thông. Theo Ban An toàn giao thông huyện Bắc Bình, tại Km 1642+00, trên quốc lộ 1A (đoạn qua thôn Tịnh Mỹ, xã Phan Thanh) có mương thoát nước dài khoảng 7 m, sâu khoảng 3 m nhưng đơn vị chủ quản chưa bố trí cọc tiêu hoặc hộ lan mềm, gây mất an toàn giao thông. Dọc quốc lộ 1A qua địa bàn huyện, nhiều nơi cần bổ sung nắp đan đối với hệ thống rãnh thoát nước. Tại lý trình Km 1512+955 (thôn Bình Nhơn, xã Bình Tân) phải sớm lắp đặt cần chắn tự động, đèn tín hiệu cảnh báo nhằm để tránh xảy ra TNGT.

UBND huyện Bắc Bình cho biết, để đảm bảo an toàn giao thông, huyện đã kiến nghị Chi cục đường bộ IV.1 và các đơn vị liên quan đầu tư, khắc phục các “điểm đen” trên quốc lộ 1A; sửa chữa, lắp mới các biển báo hư hỏng, lắp đặt đèn báo hiệu, cần chắn tại các vị trí giao cắt với đường ngang. UBND huyện cũng yêu cầu Công an huyện đẩy mạnh tuần tra kiểm soát giao thông, trong đó, chú ý đến những điểm thường xảy ra tai nạn. Đối với trường hợp họp chợ lấn chiếm lòng lề đường, uống rượu, bia, lạng lách đánh võng, chạy quá tốc độ, điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm… huyện sẽ kiên quyết xử lý nghiêm.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắc Bình: Sớm khắc phục “điểm đen” để đảm bảo an toàn giao thông