Theo dõi trên

Bán hàng “dỏm” núp bóng tri ân khách hàng

19/07/2017, 09:34 - Lượt đọc: 324

BT- Với nhiều khuyến mãi khá hấp dẫn trên tờ rơi được cán bộ khu phố phát tận nhà, nhiều người trong khu phố 3 - phường Phú Thủy - TP. Phan Thiết tưởng rằng mình gặp may khi trúng quà to với nhiều quà tặng được quảng cáo. Tuy nhiên, đằng sau màn “tri ân khách hàng” là những chiêu trò lừa bán hàng dỏm với giá “trên trời” của Công ty cổ phần Truyền thông Vinaco (Công ty Vinaco).

Biến nhà văn hóa thành nơi bán hàng

Chúng tôi có mặt tại Nhà văn hóa khu phố 3, phường Phú Thủy vào buổi tối ngày 7/7 theo giấy mời. Hầu hết những người tham dự chương trình “tri ân quà tặng” của Công ty Vinaco tối hôm ấy đều là phụ nữ lớn tuổi. Thấy khách đến khá đông, nhân viên tư vấn của công ty - anh T.N.H (28 tuổi), bắt đầu bài “diễn thuyết” quen thuộc. H. giới thiệu Công ty Vinaco có trụ sở tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, chuyên phân phối mặt hàng đồ gia dụng với 92 mã sản phẩm được bày bán tại tất cả siêu thị trên toàn quốc. Tiếp đó, nam thanh niên này lần lượt chào các sản phẩm có ưu điểm tiết kiệm điện, chống nước gồm bóng đèn led tích điện, dao chặt, ổ cắm điện, nồi áp suất hiệu Sasuke, nồi cơm điện hiệu Dufaki, máy xay sinh tố hiệu Bkozone có giá trị tăng dần từ 150.000 đồng đến 2.150.000 đồng. Khi thấy vài khách hàng bắt đầu chăm chú lắng nghe, tò mò với những sản phẩm tiện ích, 2 thanh niên liền “tung chiêu”, với bóng đèn led và dao chặt, khách hàng nào đăng ký mua nhanh sẽ được công ty tri ân bằng cách hoàn trả lại tiền. Với chiêu thức ấy, nhiều người đã nhanh chóng nhận bóng đèn mà không phải tốn xu nào, lại hào hứng muốn tham gia những chương trình tiếp theo. 

                
2 nhân viên của Công ty Vinaco đang giới    thiệu sản phẩm tại Nhà văn hóa khu phố 3.

Thấy có dấu hiệu “cắn câu”, nhân viên này tiếp tục tung ra các phẩm có giá trị cao hơn, với chiêu thức mua 1 tặng 1. Nếu mua một máy xay sinh tố có giá 2.150.000 đồng sẽ được tặng một nồi áp suất hoặc nồi cơm điện đồng giá và ngược lại. Nhằm tạo lòng tin tuyệt đối cho người mua, nhân viên yêu cầu khách hàng phải đặt cọc trước 100.000 đồng trên mỗi sản phẩm và số tiền này trưởng khu phố sẽ “giữ giùm” để người dân an tâm. Đồng thời công ty tặng thêm một thẻ xanh “Tri ân bất ngờ” đối với những ai đã đặt cọc. Ai có thẻ này sẽ nhận được những quà tặng chỉ được “bật mí” vào sáng hôm sau. Nghĩa là công ty hẹn người dân đúng 6 giờ sáng hôm sau quay lại hội trường để giao dịch mua bán. Điều lạ là trong khi đơn vị tổ chức bán hàng là Công ty Vinaco thì thẻ “Tri ân bất ngờ” lại được đóng dấu bởi Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại tổng hợp Quyết Thắng (có địa chỉ văn phòng giao dịch tại số 26 TT8, KĐT Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội).

 Lộ mặt công ty dỏm

Cảm thấy bất thường về sự mua bán và nhập nhằng giữa 2 công ty, chúng tôi liên lạc theo số điện thoại của Công ty Quyết Thắng in trên thẻ xanh thì mới hay, tháng 4/2017, ông Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại tổng hợp Quyết Thắng đã có đơn trình báo gửi cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an TP. Thanh Hóa khi bị Công ty Vinaco mạo danh bán hàng với thủ đoạn tương tự. Ông Tuấn khẳng định: “Công ty không hề liên kết với Công ty Vinaco tổ chức bán hàng hay có chương trình tri ân khách hàng nào tại các nhà văn hóa khu phố ở TP. Phan Thiết. Công ty sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm nào với những sản phẩm mà Công ty Vinaco đã bán ra”.

Không biết những sản phẩm mà Công ty Vinaco chào mời xuất xứ từ đâu, chất lượng ra sao, nhưng những người ở khu phố 3 đã mua sản phẩm của công ty này đều tá hỏa khi biết mua phải hàng với giá “trên trời”. Sau khi kiểm tra tại những siêu thị lớn như Điện máy Xanh, Điện máy Chợ Lớn… những sản phẩm với thương hiệu “lạ” đều không được bày bán rộng rãi như lời công ty quảng cáo. Sau khi mua nồi áp suất hiệu Sasuke với giá hơn 2 triệu đồng, chị L. không hề để ý đến tem, nhãn mác và phiếu bảo hành. Sau khi tra trên mạng giá của sản phẩm, chị L mới biết mình đã mua “hớ” hơn giá gốc nhiều. Còn chị V. khi mua ổ cắm điện có thể dùng được dưới nước sau 2 ngày thì bỗng nhiên mất tác dụng. Chị V. cố gắng liên lạc với số điện thoại 0907969… in trên phiếu để được bảo hành theo hướng dẫn của nhân viên, thì chỉ nhận được câu trả lời “nhầm số” hoặc không liên lạc được.

Trong đêm Công ty Vinaco giới thiệu sản phẩm, chúng tôi cố gắng dò hỏi thông tin để biết công ty tiếp tục bán hàng ở khu phố nào để giới thiệu bạn bè đến mua, thì họ đều né: “Đây là chương trình tri ân khách hàng, nên công ty sẽ bốc thăm ngẫu nhiên chứ không lên lịch trước”. Qua thăm dò dư luận, việc công ty quảng bá và mua bán sản phẩm tại nhà văn hóa khu phố là không đúng mục đích. Ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch UBND phường Phú Thủy cũng không biết gì về vấn đề này khi chúng tôi trao đổi và cho biết Công ty Vinaco chưa hề xin ý kiến lãnh đạo phường để quảng bá và bán hàng tại nhà văn hóa các khu phố trên địa bàn.

Theo thông tin chúng tôi tìm hiểu, công ty này sẽ tiếp tục hoạt động với hình thức tương tự tại các phường khác trong nội thành. Do đó mọi người cần cảnh giác với những chiêu trò trên. Nếu phát hiện công ty có dấu hiệu lừa đảo phải báo ngay cho cơ quan chức năng kịp thời xử lý.   

 M.Vân - K.Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bán hàng “dỏm” núp bóng tri ân khách hàng