Theo dõi trên

Băng nhóm nghiện ma túy chuyên trộm cắp xe máy lãnh án

22/09/2020, 10:33

BTO- Tòa án nhân dân huyện Bắc Bình vừa đưa ra xét xử các bị cáo: Võ Hoàng Anh (30 tuổi, trú thôn An Bình, xã Bình An), Trương Minh Thuận (26 tuổi, trú thôn Xuân Quang, thị trấn Chợ Lầu) và Xích Quốc Hoàng (SN 2002, trú xã Phan Hiệp, cùng huyện Bắc Bình)  về tội trộm cắp tài sản.

3 bị cáo trên là các đối tượng nghiện ma túy, để có tiền mua ma túy, chúng rủ nhau đi đến các xã tìm sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản bán lấy tiền. Trong khoảng thời gian từ tháng 11/2019 đến tháng 12/2019, 3 bị cáo trên đã thực hiện 5 vụ trộm cắp xe máy của người dân. Trong đó, đối tượng Võ Hoàng Anh đóng vai trò là người khởi xướng, rủ rê còn Trương Minh Thuận và Xích Quốc Hoàng là người giúp sức tích cực cùng thực hiện hành vi phạm tội. Đến ngày 6/12/2019, bị cáo Anh bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Bình phát hiện bắt giữ. Công an cũng thu giữ được 1 số tang vật trong các vụ trộm trả lại cho bị hại. Qua giám định, công an xác định tổng giá trị tài sản của 5 vụ trộm là hơn 33 triệu đồng.

Hội đồng xét xử nhận thấy, hành vi phạm tội của các bị cáo có tính chất thường xuyên và gây nguy hiểm cho xã hội nên cần phải có hình phạt thích đáng. Từ đó, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Võ Hoàng Anh mức án 2 năm 6 tháng tù, bị cáo Trương Minh Thuận mức án 15 tháng tù và bị cáo Xích Quốc Hoàng mức án 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 12 tháng. Ngoài ra, 3 bị cáo còn phải bồi thường cho các bị hại số tiền hơn 20 triệu đồng.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Băng nhóm nghiện ma túy chuyên trộm cắp xe máy lãnh án