Theo dõi trên

Bắt 2 đối tượng cho vay nặng lãi

04/11/2018, 10:33

BTO - Sáng 4/11, một nguồn tin cho biết, Công an xã Hàm Đức (Hàm Thuận Bắc) vừa bắt 2 đối tượng để điều tra hành vi cố ý gây thương tích, cho vay nặng lãi.

2 đối tượng trên được xác định làNguyễn Nhất Long (SN 1990),Lê Bá Tùng (SN 1984) cùngngụ tỉnh Phú Thọ, đến tạm trú tại Phan Thiết.

Nguyễn Nhất Long và Lê Bá Tùng đã có hành vi hành hung một người dân ở Hàm Đức khi người này không đủ khả năng trả nợ với lãi suất “cắt cổ”.

         
   

         

         Thông tin cho vay tiền được dán bừa    bãi khắp nơi.

Qua điều tra ban đầu, nạn nhân củacác đối tượng trên chủ yếu là người dân Hàm Thuận Bắc và Phan Thiết. Khi chậm trả nợ, đối tượng sẽ hăm dọa, đánh đập con nợ và bọn chúng sẽ tự tính lãi suất lại từ đầu. Một số người nay phải rời bỏ địa phương vì không còn khả năng chi trả khi hàng ngàylãi mẹ đẻ lãi con.

 “Dịch tín dụng đen” hiện là vấn đề nhức nhối của tỉnh. Tại một số huyện trong tỉnh, không ít nạn nhân thường xuyên bị hăm dọa, đánh đập, có người bị đối tượng cho vay nặng lãi đánh mù mắt, thậm chí bức tử.

Thời gian gần đây, công tác tuyên truyền yêu cầu người dân không mắc bẫy tín dụng đen được các ban, ngành, đoàn thể các cấp trong tỉnh tập trung đẩy mạnh.Lực lượng chức năng cũng bắt nhiều đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi, tuy nhiên vấn nạn này đến nay vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.Không chỉ có ở đô thị, tại các xã vùng sâu, vùng xa cũng xuất hiện loại “dịch” này.

Thủ đoạn của bọn chúng là thường in, phát tờ rơi tràn lan tại những nơi công cộng, trên bờ tường, cột điện với chiêu bài: a lô là có tiền, cho vay nhanh gọn, không cần thế chấp…

Vì vậy, để tránh tan cửa nát nhà,mỗi cá nhân nên vận động nhiềungười không tham gia vay tiền bằng hình thức trên dưới bất kỳ hình thức nào. Đồng thời cần nêu cao cảnh giác, khi phát hiện đối tượng nghi vấn phải báo ngay cho cơ quan chức năng hoặc chính quyền địa phương nơi gần nhất để kịp thời ngăn chặn, xử lý.

Lê Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt 2 đối tượng cho vay nặng lãi