Theo dõi trên

Bắt băng trộm két sắt thực hiện hơn chục vụ trộm

06/06/2017, 16:57

BTO- Liên quan đến vụ trộm két sắt gây xôn xao dư luận xảy ra tại xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết, ngày 6/6, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) cho biết: Phòng Cảnh sát hình sự (PC45), đã bắt được băng trộm gồm 4 đối tượng và hiện đang tiếp tục mở rộng điều tra. Băng trộm gồm các đối tượng: Lý Bội Huê (SN 1969); Ngô Tú Cường (SN 1991, cùng ngụ lầu 3, chung cư An Bình, phường 5, quận 5, TP. Hồ Chí Minh), Nguyễn Hoàng Thơ (SN 1982, ngụ Ấp 7, xã Mỹ Hưng, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre); Nguyễn Long Giang (còn gọi là Tý, SN 1987, ngụ Bình Trị Đông, Bình Tân, TP. HCM). Đây là băng trộm liên tỉnh, chuyên sống bằng nghề trộm cắp tài sản. Bước đầu băng trộm khai nhận đã thực hiện hơn chục vụ tại các tỉnh, thành và 4 vụ khác tại TP. Phan Thiết. Đối tượng được băng trộm này nhắm tới là các nhà có điều kiện và két sắt.

                
      Khóa cổng nhà bà V bị các đối tượng cắt đột nhập vào bên trong

 Vụ án xảy ra sáng ngày 21/11/2016, tại nhà bà H.T.T.V, chủ một tiệm cầm đồ trên đường Đặng Văn Lãnh, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết. Theo đó, khoảng 8h45 sáng cùng ngày, người dân thấy có 4 thanh niên đi trên 2 xe máy mở cổng vào nhà, khiêng két sắt lên xe chở đi. Nhiều người dân chứng kiến cứ tưởng đây là nhóm thợ sửa két sắt được chủ nhà gọi đến sửa chữa bởi hành động công khai và bình tĩnh. Sau khi vụ trộm được phát hiện thì ngày hôm sau, chiếc két sắt đã bị cạy bung cửa được phát hiện cách nơi xảy ra vụ trộm khoảng 5 cây số bị vứt dưới một hố đất thuộc xã Tiến Lợi (Phan Thiết). Trong két sắt vẫn còn một số nữ trang, giấy tờ đất đai của chủ nhà. Tài sản trong kết sắt mất đi theo gia chủ khoảng trên 700 triệu đồng bao gồm tiền mặt và nữ trang. Thời điểm ấy, nhiều người dân địa phương còn hồ nghi thủ phạm là người trong gia đình, bởi thời điểm xảy ra trộm, con trai (20 tuổi) của bà V đang ngủ trong nhà nhưng vẫn bị mất tài sản. 

Khám nghiệm hiện trường gần như không có gì xáo trộn, két sắt thu được không để lại dấu vết gì. Dù hiện trường để lại rất ít manh mối nhưng qua quá trình điều tra và nỗ lực khám phá vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ các đối tượng nói trên khi cả băng nhóm đang cư ngụ tại TP.HCM.

Theo lời khai của các đối tượng, do cờ bạc nợ nần, ngày 20/11/2016, Huê điện thoại rủ Thơ và Cường (là cháu Thơ) và Giang ra TP. Phan Thiết tìm kiếm nơi để trộm két sắt. Sở dĩ Huê chọn Phan Thiết vì trước đó đã ra tay trộm một số vụ tại nhà dân và thực hiện trót lọt. Theođó,Huê dùng xe Nouvo 4 biển số 59K1-683.89 chở Thơ; Tý chạy Nouvo 3 không biển số chở Cường ra Bến xe miền Đông mua vé xe chở hai mô tô ra Phan Thiết rồi thuê nhà trọ ngủlại tìm nhà dân để trộm. Sáng hôm sau cả bốn chạy lòng vòng và phát hiện nhà của bà V khóa cổng ngoài nên dừng xe để Thơ dùng kìm cộng lực cắt khóa đột nhập vào bên trong. Để qua mặt người dân, các đối tượng nhập vai, trò chuyện bình thường như người đi sửa két sắt như không có chuyện gì xảy ra.

Sau khi kéo két sắt ra khỏi phòng,cảbọn đưa lên xe chạy về hướng TPHCM. Trên đường đi cả bọn còn dừng lại mua một xà beng để đục két sắt lấy tài sản gồm 445 triệu đồng; 1,8 lượng vàng 24K; nữ trang bằng vàng 18K và bạch kim, rồi bỏ lại kết sắt chạy về TPHCM chia nhau số tài sản trộm được tiêu xài cho đến ngày bị bắt.

Để biểu dương tinh thần đấu tranh phòng chống tội phạm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai cũng đã ký quyết định cấp kinh phí 15 triệu đồng khen thưởng “nóng” cho cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) do có thành tích xuất sắc, điều tra, khám phá vụ án này.

Phúc Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt băng trộm két sắt thực hiện hơn chục vụ trộm