Theo dõi trên

Bắt đôi nam nữ “đạo chích” có vũ khí nóng

17/09/2020, 15:49

BTO- Ngày 17/9, Công an TP.Phan Thiết cho biết đã bắt được đôi nam nữ thực hiện hơn 10 vụ trộm cắp trên địa bàn thành phố. Kiểm tra nơi ở của đối tượng, công an còn phát hiện nhiều loại hung khí nóng.

                
      Cặp đạo chích Nguyễn Hoài Thương và Nguyễn Thị Kim Ngân.

Theo đó, Công an đã bắt được 2 đối tượng chuyên trộm cắp tài sản là Nguyễn Hoài Thương (SN 1991, ngụ khu phố 2, phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết) và Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1993, ngụ thôn Phú Sum, xã Hàm Mỹ, huyện Hàm Thuận Nam).

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng nhiều lần quanh co chối tội. Song, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén của điều tra viên và trước những chứng cứ không thể chối cãi, đôi nam nữ trên thừa nhận đã thực hiện hơn 10 vụ trộm điện thoại.

                
      Hung khí thu giữ tại nhà trọ của 2 đối tượng và 9 chiếc điện thoại    là tang vật vụ án.

Bước đầu, Nguyễn Hoài Thương và Nguyễn Thị Kim Ngân khai cùng nhau thực hiện 12 vụ trộm điện thoại di động trên địa bàn thành phố. Số tiền có được từ việc bán điện thoại, các đối tượng khai dùng để mua ma túy sử dụng và tiêu xài cá nhân. Kiểm tra nhà trọ của 2 đối tượng tại phường Phú Trinh (TP. Phan Thiết), Công an còn phát hiện và tiến hành thu giữ 1 bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, 1 súng tự chế bắn đạn bi hơi cồn, 1 kiếm tự tạo. Điều này cho thấy sự nguy hiểm của tội phạm trộm cắp tài sản. Hiện Cơ quan điều tra đã thu hồi được 9 điện thoại di động là tang vật các vụ trộm, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định.

Được biết, thời gian gần đây trên địa bàn thành phố liên tục xảy ra các vụ trộm cắp tài sản với hình thức “đua nóng”. Lợi dụng sơ hở của người bị hại, nhất là việc để điện thoại di động trong các hộc xe máy, các đối tượng sẽ lập tức thực hiện vụ trộm. Đơn cử, khoảng 10h ngày 15/9, em L.T.B.T (SN 2002) dựng xe Visson trước một cửa hàng thời trang trên đường Thủ Khoa Huân, trong hộc xe có để 1 điện thoại di động trị giá khoảng 4 triệu đồng. Chỉ vài phút sau, em T quay ra thì phát hiện chiếc điện thoại đã “không cánh mà bay”. Trước thực trạng trên, Công an TP. Phan Thiết khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần tự quản, tự phòng,  thận trọng bảo quản tài sản của bản thân.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt đôi nam nữ “đạo chích” có vũ khí nóng