Theo dõi trên

Bắt khẩn cấp đối tượng trộm xe tải để đi trộm bò

28/09/2017, 11:04

BTO- Thủ đoạn của đối tượng khá tinh vi, nhằm đánh lạc hướng điều tra của công an, nhưng cuối cùng cũng sa lưới. Chiều 27/9, Công an thị xã La Gi cho biết: đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Thế Hà, sinh năm 1995, ngụ khu phố 1, phường Bình Tân, thị xã La Gi, do liên quan đến hành vi trộm cắp tài sản.

                
      Đối tượng Nguyễn Thế Hà

Theo điều tra ban đầu, đêm 25/9, Nguyễn Thế Hà đã xuống cảng cá La Gi trộm 1 chiếc xe tải đông lạnh loại 1,4 tấn BKS 49X – 1322 của ông Phan Đức Kính, sinh năm 1969, ngụ khu phố 3, phường Tân An (La Gi), sau đó điều khiển xe về gần nhà bắt trộm 1 con bò cái đang mang thai 5 tháng của ông Đặng Ngọc Bửu, sinh năm 1964, ngụ khu phố 2, phường Bình Tân, và cùng mẹ ruột phụ đưa lên xe, chở lên lò mỗ bán cho ông Nguyễn Ngọc Dũng, sinh năm 1975, ngụ khu phố 6, QL 55, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, với giá gần 8 triệu đồng. Bán tang vật xong, Hà đem tiền về đưa cho mẹ trả nợ. Khi quay về thì xe tải hết dầu, Hà đem xe vào dấu trong đường vắng gần cầu Suối Đó thuộc thôn Phước Tiến, xã Tân Phước. Đến 8 giờ ngày 26/9, ông Phan Đức Kính đến công an trình báo về việc bị mất xe và nhờ công an truy tìm. Nhận tin báo, lãnh đạo Công an La Gi, Đội CSHS đã chỉ đạo tung lực lượng rà soát truy xét nhanh các băng nhóm, đối tượng, đồng thời liên hệ với nhiều đơn vị, địa phương để phối hợp tìm kiếm tang vật. Đến gần 12 giờ, trinh sát đã phát hiện chiếc xe tải được dấu gần cầu Suối Đó. Qua sàng lọc, nổi lên đối tượng Nguyễn Thế Hà. Nguyễn Thế Hà được mời lên cơ quancông an và phải cúi đầu nhận tội trộm xe. Khi khám xét chiếc xe đông lạnh, phát hiện có dấu chân bò trên thùng xe với nhiều khả nghi nên công an tiếp tục truy xét. Lúc này, Nguyễn Thế Hà thừa nhận thêm đã dùng xe trộm được để đi trộm bò của hàng xóm chở đi bán. Từ lời khai, các trinh sát hình sự Công an La Gi đã tiến hành đi thu hồi con bò mẹ khi chuẩn bị đưa lên lò mỗ. Về phần chủ bò, tưởng bò của mình đi lạc nên tự đi tìm kiếm mà không trình báo chính quyền. Đến khi công an mời lên cùng chủ xe bị mất để nhận lại tài sản, cả hai đã không dấu được vui mừng.

P. Sinh - T. Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt khẩn cấp đối tượng trộm xe tải để đi trộm bò