Theo dõi trên

Bắt người đòi nợ theo kiểu xã hội đen

02/08/2018, 15:35

BTO- Ngày 2/8, Công an tỉnh cho biết đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an TP.Phan Thiết tiến hành điều tra, khởi tố vụ án liên quan đến việc “bắt giữ người trái phép” theo kiểu xã hội đen, gây xôn xao dư luận hồi giữa tháng 5/2018.

                
      
      Chiếc ô tô Tuấn lấy của các đối tượng chạy vào Công an Mũi Né trình    báo

Theo đó, đêm ngày 20/5/2018, Nguyễn Huy Tuấn (37 tuổi, ngụ khu phố 1, phường Phú Hài, TP. Phan Thiết) đã điều khiển xe ô tô 7 chỗ hiệu Innova, hớt hãi chạy vào trụ sở Công an phường Mũi Né trình báo, về việc mình bị một nhóm người bắt giữ rồi hành hung để đòi nợ. Điều mọi người không ngờ tới là chiếc xe mà Tuấn điều khiển đến trụ sở công an trình báo lại là của các đối tượng thực hiện việc bắt giữ.

Theo lời khai ban đầu, khoảng 19 giờ, ngày 20/5/2018, khi Tuấn đang chở vợ và con đi xe máy trên đường Lê Duẩn, thuộc khu phố 5, phường Phú Trinh thì bị nhóm người khống chế bắt bỏ lên ô tô 7 chỗ chở đi.

Sau khi vào cuộc điều tra, công an xác định đối tượng bắt giữ Tuấn khống chế chở đi là Đặng Văn Thừa (SN: 1985, trú tại: ấp Thanh An, xã Láng Dài, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) cùng khoảng 3 người khách trong nhóm đi đòi nợ. Nhóm của Thừa đã khống chế, dùng dây vải bịt mắt, trói tay Tuấn bỏ lên xe. Khi đến khu vực bờ kè phường Hàm Tiến, khi nhóm này đang ăn uống và nhốt Tuấn trên xe, thì Tuấn tự mở dây trói và điều khiển xe ô tô bỏ chạy đến Công an phường Mũi Né để trình báo sự việc.

Nguyên nhân của vụ việc nói trên là vào khoảng tháng 3/2017, Tuấn mượn của một đối tượng tên Nguyễn Hoài Tuấn số tiền 300 triệu đồng. Đến tháng 11/2017, Tuấn hết khả năng trả nợ, nên Nguyễn Hoài Tuấn đã nhờ Thừa đi đòi nợ giúp.

Theo Công an tỉnh, hiện nay vụ việc đang tiếp tục mở rộng điều tra, sau khi kết luận điều tra vụ án, sẽ thông tin chính thức kết quả xử lý.

Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt người đòi nợ theo kiểu xã hội đen