Theo dõi trên

Bắt nhóm đối tượng cho vay nặng lãi ở Tuy Phong

16/11/2018, 17:19 - Lượt đọc: 174

BTO- Sáng ngày 15/11, Công an huyện Tuy Phong vừa bắt giữ nhóm đối tượng cho vay nặng lãi trên địa bàn huyện.

Theo đó khoảng 10 giờ sáng, qua công tác nghiệp vụ, nắm tình hình, lực lượng cảnh sát hình sự công an huyện nghi vấn 2 đối tượng có biểu hiện cho vay nặng lãi nên đã bám theo, khi 2 đối tượng đang giao dịch với một người phụ nữ trước quán Chí Phèo thuộc khu phố 6, thị trấn Liên Hương thì bị lực lượng bắt giữ và đưa 2 đối tượng về trụ sở công an làm việc.

Hai đối tượng gồm Trần Quang Huy , sinh năm 1997, thường trú Đông La, Hoài Đức, Hà Nội và đối tượng Nguyễn Quang Huy, 1980 thường trú tổ 14, xóm Đồng Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội.

Các đối tượng đã khai nhận hiện đang thuê nhà tạm trú tại thôn Vĩnh Tiến xã Vĩnh Tân (từ ngày 23/10 đến nay) để hoạt động cho vay. Khi có mặt tại địa bàn huyện Tuy Phong, các đối tượng có đặt 16.000 tờ rơi, đến khi bị bắt thì đã phát được 6.800 tờ rơi với nội dung: cho vay trả góp có kèm theo số điện thoại liên lạc.

Ngoài 2 đối tượng bị bắt, tại nơi cư trú còn phát hiện thêm 3 đối tượng gồm: Nguyễn Ngọc Sơn, sinh năm 1991, Đông La, Hoài Đức, Hà Nội; Đặng Thế Hải, sinh năm 1977 và Đặng Thế Anh 1979 cùng thường trú tại P303/A5, Thanh Xuân Bắc, Hà Nội.

Tại cơ quan điều tra  đối tượng Trần Quang Huy khai nhận chính y là người trực tiếp làm thủ tục cho vay khi người vay có nhu cầu, 4 người còn lại làm nhiệm vụ phát tờ rơi và đi thu tiền. Hình thức cho vay không có hợp đồng, chỉ thỏa thuận bằng miệng, chỉ giữ sổ hộ khẩu, giấy chứng minh nhân dân, hoặc giấy phép lái xe (bản gốc). Mức cho vay từ 2 triệu đến 5 triệu đồng với lãi suất 25%/ 25 ngày. Thời gian thu lãi từ 14 giờ đến 18 giờ mỗi ngày.

Từ khi hoạt động cho đến lúc bị bắt, nhóm này đã cho 3 người vay, trong đó có 2 người ở Liên Hương và một người ở Vĩnh Tân với tổng số tiền là 9 triệu đồng.

Qua khám xét tại nơi ở, công an huyện đã thu giữ 9200 tờ rơi; một số sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân của người vay và tạm giữ một số tiền mà đối tượng mang theo để giao dịch với người vay. Hiện đội cảnh sát hình sự công an huyện Tuy Phong đang mở rộng điều tra.

 Kim Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt nhóm đối tượng cho vay nặng lãi ở Tuy Phong