Theo dõi trên

Bất ổn vùng giáp ranh

11/04/2019, 09:36 - Lượt đọc: 528

Bài 1: Điểm đen mại dâm cầu 41

BT- Ngoài nỗi khổ tệ nạn ma túy, trộm cắp hoành hành, người dân thôn Vĩnh Hưng, thuộc xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong còn khổ vì tệ nạn mại dâm... 

 Công khai hoạt động 

Thôn Vĩnh Hưng là vùng đất cuối cùng của Bình Thuận về hướng Bắc, giáp ranh với tỉnh Ninh Thuận. Tình hình an ninh trật tự nơi đây phức tạp, khi tập trung đủ loại tệ nạn xã hội như trộm cắp, ma túy… Đặc biệt, từ khi có Trung tâm nhiệt điện Vĩnh Tân, với hàng ngàn công nhân đổ về lưu trú, thì khu vực này càng trở nên phức tạp hơn, nhất là tệ nạn mại dâm. Theo Thôn trưởng Phạm Xuân Đẹp, thôn có 10 người nghiện ma túy, trong đó 3 người mới đi tù, 5 người đi cai nghiện. Riêng mại dâm ở Vĩnh Hưng phần lớn hoạt động núp bóng dưới hình thức quán võng giải khát, thường hành nghề vào ban đêm và buổi trưa. Người bán dâm không từ mọi đối tượng, hễ đàn ông nào chạy xe máy chầm chậm ngang qua, là họ công khai mời chào, kể cả xe lớn, xe nhỏ lưu thông trên tuyến quốc lộ 1A.

Ông Phạm Viết Xuân - cư ngụ xã Vĩnh Tân chia sẻ: Ông từng bị rọi đèn pin ra tín hiệu chào mời. Khi vào quán, thấy ông là người quen, nên họ không đặt vấn đề và mời uống nước. Không riêng ông Xuân, mà nhiều cán bộ xã đi tuần tra ban đêm cũng bị mời gọi. Người dân trong khu vực cho biết, hoạt động mại dâm ở đây diễn ra công khai. Theo người dân tại đây, tệ nạn đã gây ra không ít phiền toái cho người dân và cho cả những người “ham của lạ”. Bởi đã từng có trường hợp khách vào quán, sau đó trở ra với bóp tiền trống rỗng phải tìm đến công an báo bị cướp, bị móc túi…

Qua tìm hiểu và quan sát, tệ nạn mại dâm ở Vĩnh Hưng hoạt động mạnh nhất là ở khu vực cầu 41 và chủ yếu vào ban đêm. Khi màn đêm buông xuống, các cô gái tại các quán lại diện đồ hành nghề. Dù lực lượng ngành chức năng của tỉnh đã nhiều lần truy quét, ngăn chặn, nhưng vẫn không hề thuyên giảm, mà tiếp tục tăng cả về số lượng người bán dâm và tụ điểm.

 Ảnh hưởng cuộc sống

Địa danh cầu 41 nổi tiếng trong giới tài xế xe đường dài. Chính vì sự nổi tiếng, khiến người dân nơi đây gặp không ít câu chuyện cười ra nước mắt. Chị Lê Thị Hoài - một cư dân khu vực cầu 41 cho biết, mỗi lần có việc đi các tỉnh xa như Huế, Nha Trang, Sài Gòn… chị phải thuê xe ôm hoặc người nhà chở đến địa điểm cách xa khu vực cầu 41, để bắt xe đi và khi trở về nhà cũng vậy, phải xuống xe cách xa nhà rồi bắt xe về, nhằm tránh sự hiểu nhầm của tài xế và người dân cho mình là gái bán dâm.

Nhiều cô gái chân chính ở Vĩnh Hưng mang nỗi mặc cảm vì sợ đánh đồng. Riêng phụ huynh có con gái cũng lo sợ bị hư hỏng. Họ không dám cho con giao lưu rộng rãi. Có gia đình còn tranh thủ gả chồng sớm, để cha mẹ không phải lo… điều tiếng. Đêm tối, phụ nữ đi đâu phải có chồng, người thân chở đi vì sợ tệ nạn xã hội các loại. Theo Thôn trưởng Phạm Xuân Đẹp, việc quản lý con người đã khó, có tệ nạn mại dâm còn khó quản lý hơn. 

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất ổn vùng giáp ranh