Theo dõi trên

Bắt quả tang cơ sở giết mổ gia cầm sử dụng chất độc hại

04/08/2017, 11:05 - Lượt đọc: 28

  BTO- Vào lúc 5 giờ sáng nay (4/8), Phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với Chi cục quản lý chất lượng nông - lâm - thủy sản bất ngờ kiểm tra cơ sở giết mổ gia cầm do ông Kiều Văn Bảy, sinh năm 1972, thường trú khu phố Phú Xuân, thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc làm chủ, đang sử dụng  chất không rõ nguồn gốc, xuất xứ trong quá trình nhổ lông vịt.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1 chảo chất lỏng đang được đun sôi và gần 100 con vịt đã được cắt tiết chờ nhổ lông. Vợ chồng chủ cơ sở khai nhận đó là nhựa thông, khi vịt đã cắt tiết xong nhúng vào hỗn hợp này sẽ rất dễ cho việc nhổ lông vịt. Được biết, đây là loại hóa chất độc hại.

 Cơ sở của ông Bảy hoạt động trong thời gian dài, chủ cơ sở chỉ xuất trình được giấy phép kinh doanh, ngoài ra không có bất kỳ gấy tờ nào khác liên quan, không có hệ thống xử lý nước thải. Đoàn kiểm tra đã thu giữ 5,5 kg chất nhựa thông màu vàng; 2 kg nhựa thông đang sử dụng; 1,7 kg nhựa thông đã qua sử dụng và 120 kg thịt vịt thành phẩm có sử dụng nhựa thông trong quá trình giết mổ; đồng thời lập biên bản đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Tuân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt quả tang cơ sở giết mổ gia cầm sử dụng chất độc hại