Theo dõi trên

“Bầu cua” bịp trên điện thoại

05/01/2018, 09:16

BT- Thoạt đầu là 3 người đàn ông tuổi ngoài 30, chơi bầu cua trên điện thoại di động trong quán cà phê tầng trệt của một nhà khách. Dụng cụ  là chiếc điện thoại thông minh đã cài đặt game bầu cua và tấm giấy bìa cứng  80cm x 1m, trên đó chia 6 ô, mỗi ô vẽ 1 trong số 6 hình: (quả) bầu, con cua,  tôm, cá, nai và gà. Người cầm cái là người cầm điện thoại di động, người chơi là hai người còn lại. Hai người chơi  đặt tiền vào các hình vẽ trên tấm giấy bìa, lúc 100 ngàn đồng, lúc thì 200 ngàn đồng.  Khi đã có người đặt tiền, người cầm cái liền gõ nhẹ ngón tay lên một nút tròn của game, lập tức màn hình hiện ra 3 hình: bầu, nai, tôm… cũng như không hứa hẹn cố định hình nào trong lần gõ tiếp theo. Hai người đàn ông, dường như may mắn, bằng chứng, họ đặt đâu trúng đó. Mỗi lần trúng, họ gào lên thích thú. Ba người chơi được chừng 10 phút thì những người đang uống cà phê trong quán xúm lại, rồi người mặc áo ca rô rút tiền ra đặt thử một cửa. Kết quả, anh ta thắng, thắng liền mấy ván. Gương...

Một một giờ sau, người đàn ông mặc áo ca rô bước ra khỏi vòng tròn, trán lấm tấm mồ hôi, ngồi phệt xuống chiếc ghế ở đầu lối ra vào. Anh ta nói với một người dường như là chỗ quen biết: “Lúc đầu hên dữ. Càng đánh càng xui tổ nội”. “Mất bao nhiêu?”- người nọ hỏi. “5 chai (triệu đồng)”. “May mà chỉ bao nhiêu đó”. “Nhiêu đó thôi cũng  mệt rồi. Đó là tiền đưa vợ lo cho con đi học. Không dưng lại vô cái quán cà phê này”- người mặc áo ca rô nói. “Thì cũng chính ông biểu ngồi ở đây uống cà phê cho tiện đón xe?”.

10 giờ trưa hôm đó, khi những người chơi bầu cua đã lên xe đi rồi, tôi nghe người cầm cái nói với hai người chơi đầu tiên: “Được khoảng 10 chai. Tưởng  túi thằng cha áo ca rô “dày” chớ”. “Cái con phụ nữ  mới dày hơn, nhưng nó rút ngay sau khi thua liền 5 ván. Ông phải cho nó ăn một, hai ván mới giữ con mồi được”. “Lần sau rút kinh nghiệm”.

Hiện nay, có một số người sử dụng điện thoại di động cài  game bầu cua để lừa người không biết, thích bài bạc. Game bầu cua do con người sáng tạo ra, có quy luật hiển thị các hình: bầu, cua, nai,  cá. Những tay chơi bạc bịp nắm rất rõ  quy luật này và thường sử dụng  người chơi mồi để lôi người khác tham gia chơi. Khi có người tham gia, người chơi mồi tìm cách kéo người chơi đặt cửa theo mình.  Ban đầu sẽ có vài ván trúng, sau đó cứ vài ván thua thì được ván trúng, nhưng tựu chung: thua nhiều hơn thắng… cho đến lúc người ham bài bạc không còn tiền trong túi.

Đây là bài học cho ai ham mê đỏ đen, thích chơi bầu cua trên điện thoại di động. Càng sát tết, xem chừng, trò chơi lừa bịp này khả năng xuất hiện nhiều.

Hoàng Hạc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Câu chuyện làm ăn: Tin bạn có thể bị mất “bò”
Từng là bạn bè thân thiết trước khi làm ăn chung. Tuy nhiên, khi hợp tác làm ăn chỉ bằng “niềm tin” sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy, đặc biệt khi bên được giao quản lí tài sản chung nổi lòng tham, họ sẽ sẵn sàng bất chấp đạo lý, bất chấp pháp luật tìm cách chiếm luôn tài sản của người cùng hợp tác. Câu chuyện hai người bạn cùng hợp tác làm ăn giờ đây kéo nhau ra tòa, như lời cảnh báo “Tin bạn mất bò”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Bầu cua” bịp trên điện thoại