Theo dõi trên

Bé gái 4 tháng tuổi bất ngờ tử vong

26/06/2016, 17:46

BTO- Sáng ngày 26/6, chúng tôi tìm đến nhà bé T ở khu phố 2, phường Xuân An, TP Phan Thiết, mặc dù trời mưa to nhưng nhiều người thân của bé, đã đến chia buồn với sự ra đi đột ngột của bé, chỉ mới 4 tháng tuổi.

                              
 

Chị Lâm Bích An là mẹ của bé kể, theo lịch hẹn của Trạm y tế phường Xuân An, khoảng 9 giờ 30 ngày 25/6 chị đưa bé T đến tiêm chủng theo định kỳ tại trạm y tế của phường trên đường Trần Quang Diệu. Đợi hơn nửa tiếng khi đến lượt bé T vào tiêm, chị An được nhân viên y tế hỏi bé có bệnh gì không, thì chị trả lời là bé có ho và khò khè, qua thăm khám, nhân viên y tế này nói bé không sao, tiêm được và viết giấy vào tiêm. Sau khi tiêm xong, chị An ôm con ngồi chờ khoảng 30 phút, thấy con không có phản ứng gì bất thường nên chị ẳm con về nhà ngoại của bé ở KP4, phường Đức Thắng.

Đến 13 giờ cùng ngày, thấy bé hơi nóng và quấy khóc, chị An và người nhà lấy khăn lau mát hạ sốt, rồi cho bé bú sau đó ru ngủ, nằm được một lúc bé quấy khóc nhưng rồi ngủ lại. Đến khoảng 15 giờ, chị gái của chị An bất ngờ thấy bé tím tái nên hoảng hồn hô hoán. Sau đó gia đình vội đưa bé đến Bệnh viện Đa khoa Tâm Phúc ở cách đó khoảng 1km. Tuy nhiên qua kiểm tra, bệnh viện đã thông báo cho gia đình là bé đã tử vong trước đó.

Khi chúng tôi hỏi về nguyên nhân tử vong của bé thì chị An và gia đình đã bày tỏ nghi ngờ là do biến chứng sau khi tiêm chủng.

Lúc sáng tôi còn chơi đùa với cháu

Ông Lê Phương là ông nội của bé vừa lau nước mắt vừa kể với chúng tôi: "buổi sáng sau khi vợ tôi tắm rửa cho cháu, nó còn nhìn tôi cười, tôi ngồi chơi với cháu một lúc rồi mới đi làm, đến khoảng 15 giờ thì tôi nhận được điện thoại báo cháu tôi đã chết, tôi nghe mà không tin, đến khi đến bệnh viện thì thấy cảnh đau lòng".

Chị An mở cho chúng tôi xem cuốn sổ tiêm chủng cá nhân của bé T, ở phần theo dõi tiêm vắc xin DPT - VGB- Hib đã ghi số lô 145334501, mũi tiêm thứ 2, ngày tiêm 25/6, người tiêm ký tên Hằng.

"Họ ghi hẹn tiêm lần 3 vào ngày 25/7, giờ con mất rồi lấy gì nữa mà tiêm", chị An đau đớn nói.

Cơ quan chức năng nói gì?

Sáng ngày 26/6, chúng tôi có mặt tại Trạm y tế phường Xuân An, vẫn còn một vài trường hợp trẻ đến tiêm chủng và ngồi chờ theo dõi biến chứng sau khi tiêm. Khi chúng tôi liên hệ để hỏi về trường hợp bé T, thì các nhân viên y tế ở đây nói có biết trường hợp bé gái tử vong sau khi tiêm chủng tại đây. Tuy nhiên khi chúng tôi hỏi cụ thể trường hợp đó như thế nào, thuốc tiêm là loại thuốc gì, quy trình tiêm ra sao thì các nhân viên ở đây từ chối trả lời và cho biết đã có chỉ đạo của cấp trên không được phát biểu gì, muốn hỏi thì liên hệ Sở Y tế.

Theo lời người nhà bé T, ngay tối ngày 25/6, ông Bí thư Đảng ủy phường cùng với 2 cán bộ của trạm y tế phường Xuân An đã đến nhà thăm hỏi và ghi nhận sự việc. Đến sáng nay 26/6, một đoàn cán bộ của Sở Y tế đã đến viếng, phúng điếu và chia buồn với gia đình.

Ông Lê Phương là ông nội của bé T nói trong nước mắt: "Cháu mất thì cũng đã mất rồi, coi như là số phần không may của cháu, gia đình tôi cũng không muốn khiếu nại hay kiện tụng gì ai cả".

Tuy nhiên, qua trao đổi với chúng tôi anh Lê Hưng là cha của bé T nói: "Giờ có nói gì thì con tôi cũng không thể sống lại được nữa, nhưng tôi cũng muốn cơ quan chức năng phải kiểm tra làm rõ tại sao con tôi chết tức tưởi như vậy, có phải biến chứng do tiêm chủng hay không và nếu có thì phải có biện pháp để không còn trường hợp nào phải thiệt mạng đau lòng như con tôi".

Liên quan đến sự việc, tối ngày 25/6, trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết ông đã được cấp dưới báo cáo sự việc này, ngay trong chiều ngày 25/6 Sở Y tế đã chỉ đạo cho các cơ quan có liên quan tiến hành kiểm tra đánh giá lại toàn bộ vụ việc.

Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và cập nhật thông tin vụ việc này đến quý đọc giả.

Lê Huân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé gái 4 tháng tuổi bất ngờ tử vong