Theo dõi trên

Bé trai 11 tuổi bị bạo hành và nghi vấn bị xâm hại

06/08/2019, 10:58

BTO- Bà Võ Thị H (48 tuổi), trú tại phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết đã làm đơn tố cáo gửi đến các cơ quan chức năng về việc con trai bà là Trần Võ Đăng K (11 tuổi) bị một thầy tu hành hạ, đánh đập dã man và nghi bị xâm hại tình dục.  

                
      Cơ sở thờ tự của ông Đức.

Theo phản ánh của bà H, ngày 10/6/2019, bà H gửi con trai vào chùa của thầy Thiện Lam, tên thật là Lương Việt Đức (SN 1993), trú tại thôn Hội Nhơn, xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc, để theo học khóa tu mùa hè 3 tháng.

Tuy nhiên, đến ngày 16/7/2019, ông Đức điện thoại, yêu cầu bà H lên chùa đón K về nhà với lý do “K hư hỏng, xem phim đồi trụy”. Khi đến đón K, bà H mới tá hỏa khi thấy khắp cơ thể con trai đầy thương tích. “Tôi như phát ngất khi thấy con trai tôi khắp cơ thể đều bầm tím, từ đầu, mặt, lưng, tay, chân…tất cả đều sưng phù, nhiều vết còn rướm máu. Tôi kéo con đi về, nhưng K nhất quyết không chịu đi mà nói trong hoảng sợ, rằng thầy Lam không cho về, nếu bước ra khỏi chùa thầy giết con chết…” - bà H kể. Sau đó, bà H vào gặp ông Đức nói chuyện và được ông cho nghe một đoạn ghi âm mà K đang nói về “chuyện người lớn”.

Quá bức xúc, bà H trình báo sự việc đến Công an xã Hàm Chính và đưa K đến bệnh viện để điều trị. Kết quả chẩn đoán của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận cho thấy, K bị chấn thương phần mềm vùng đầu mặt, vùng lưng và mông.

Bà H cho biết thêm, trong khoảng thời gian K sống tại chùa của ông Đức, K nhiều lần bị ông Đức sử dụng ống nước bằng nhựa đánh đánh đập dã man, K còn bị đưa vào phòng riêng, bắt ép xem phim người lớn và ông Đức có hành vi dâm ô, sờ mó bộ phận sinh dục của K.

                       
      Cơ thể của K để lại nhiều vết bầm tím do bị đánh đập.

Liên quan tới vụ việc trên, ông Lê Thành Tâm – Trưởng Công an xã Hàm Chính cho biết, chính quyền địa phương có nhận được trình báo của gia đình cháu K và đã thông báo sự việc đến Công an huyện Hàm Thuận Bắc. Qua lấy lời khai ban đầu, ông Đức đã thừa nhận có tác động lên cơ thể của cháu K.

Ông Tâm cho biết: “Ông Lương Việt Đức chỉ tu tại gia, tự lập cơ sở  thờ tự, về phía địa phương chưa có văn bản nào công nhận trường hợp của ông Đức là cơ sở thờ tự, tôn giáo chính thức, không đúng theo quy định của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, cũng như không có văn bản nào công nhận ông Đức được phép nhận trẻ em về học tập hè tại gia đình”.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục điều tra, giải quyết.  

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé trai 11 tuổi bị bạo hành và nghi vấn bị xâm hại