Theo dõi trên

Bị đâm liệt người, 2 năm chưa tìm ra hung thủ

20/09/2018, 09:41

BT- Dù đã gần 2 năm trôi qua, thế nhưng người dân thôn Ninh Thuận, xã Hàm Chính (Hàm Thuận Bắc) vẫn chưa hết bức xúc vì đối tượng gây án vẫn chưa bị pháp luật trừng trị…

                
   Ông Bùi Văn Bảy với tập hồ sơ đi tìm sự    công bằng cho con.

Vụ án xảy ra khoảng 23 giờ ngày 26/10/2016, tại khu phố 3, phường Xuân An (TP. Phan Thiết) khi giữa 2 nhóm thanh niên đánh nhau. 4 thanh niên cùng ở thôn Ninh Thuận gồm: Bùi Huỳnh Hải (SN 1993), Trần Minh Huy (SN 2000), Nguyễn Ngọc Trường (SN 1995), Huỳnh Thanh Dũng (SN 1998) bị đâm trọng thương phải nhập viện cấp cứu. Trong đó, Bùi Huỳnh Hải bị nặng nhất với tình trạng mất máu nặng vì vết thương thượng đòn trái, đứt động mạch, tĩnh mạch dưới đòn trái, rách tĩnh mạch cảnh, thủng phổi trái, não tổn thương do thiếu oxy. Bản kết luận của Trung tâm Giám định pháp y tỉnh thể hiện: Vết sẹo do vật sắc gây ra đối với Hải theo chiều hướng từ trước ra sau, từ trên xuống. Hậu quả: Hải bị liệt tứ chi mức độ nhẹ (phải ngồi xe lăn), phát âm không rõ, bệnh nhân tiếp xúc chậm, rối loạn vận động cơ tròn, rối loạn ngôn ngữ mức độ vừa. Tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên đối với Hải lên đến 74%.

Ông Bùi Văn Bảy (cha của Bùi Huỳnh Hải) khẳng định, qua thông tin tìm hiểu các nạn nhân, đây là vụ án do T.T Đ (ở thôn Phú Lập, xã Hàm Phú, huyện Hàm Thuận Bắc) và đồng bọn gây ra. Ông Bảy cho biết, đêm 26/10/2016, Hải và 3 người bạn điều khiển xe máy theo hướng từ ngã 3 Ngân hàng Hàm Thuận Bắc về xã Hàm Liêm. Khi đến cầu Liêm (km số 9, xã Hàm Chính), Hải dừng lại để nhặt mũ bảo hiểm cho bạn thì gặp một nhóm thanh niên, trong đó có T.T.Đ. Khi vừa thấy Hải, nhóm người của T.T.Đ lập tức gây sự, đuổi đánh. Thấy vậy, 3 người bạn của Hải cũng chạy theo ứng cứu bạn. Đến khu vực ngã 4 quốc lộ 1A - Nguyễn Hội (thuộc khu phố 3, phường Xuân An, TP. Phan Thiết) thì 2 bên xảy ra đánh nhau.  Tại đây, T.T.Đ và đồng bọn đã dùng dao bấm tấn công khiến Hải, Huy, Trường, Dũng bị trọng thương phải nhập viện cấp cứu. Nhận được tin báo có 2 nhóm thanh niên đuổi đánh nhau, Công an xã Hàm Liêm cũng cử lực lượng truy bắt các đối tượng. Tại nơi xảy ra vụ án, nhóm người của T.T.Đ còn tấn công làm 3 công an viên xã Hàm Liêm bị thương. Toàn bộ vụ việc sau đó được giao cho Công an TP. Phan Thiết xử lý. “Vụ án rõ là thế, tuy nhiên đã gần 2 năm trôi qua, không hiểu sao đối tượng gây án vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật. Tôi và nhiều người ở thôn Ninh Thuận rất hoang mang, bức xúc” – ông Bùi Văn Bảy nói. 

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ngày 9/5/2017, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết đã ra quyết định khởi tố vụ án về hành vi “Cố ý gây thương tích” để điều tra. Tuy nhiên, với lý do chưa xác định được bị can, nên ngày 5/1/2018, Công an TP. Phan Thiết đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vì đã hết thời hạn điều tra. Không đồng ý với quyết định của Công an TP. Phan Thiết và cho rằng có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, nên ông Bùi Văn Bảy đã làm đơn khiếu nại gửi Công an tỉnh. Ngày 10/7/2018, Thanh tra Công an tỉnh đã có thông báo và đề nghị thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết xem xét, giải quyết yêu cầu của ông Bảy theo quy định.

Thông tin về vụ án này, trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Đức Dũng – Phó trưởng Công an TP. Phan Thiết cho biết: “Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có quyết định phục hồi điều tra, vụ án đang trong giai đoạn điều tra, xử lý. Công an TP. Phan Thiết sẽ thông tin đến cơ quan chức năng và những người có liên quan theo quy định của pháp luật”. Có thể thấy, trong sự việc này, các đối tượng gây án rất côn đồ hung hăng, có sự chủ động dùng hung khí. Vụ án có tính chất nghiêm trọng vì khiến nhiều người bị thương, trong đó có cả lực lượng công an, làm mất trật tự địa phương, gây hoang mang trong nhân dân. Vì vậy cơ quan chức năng cần sớm tìm ra hung thủ, để đưa ra xử lý trước pháp luật.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị đâm liệt người, 2 năm chưa tìm ra hung thủ