Theo dõi trên

Bi kịch sau cơn cuồng ghen

30/10/2019, 11:08 - Lượt đọc: 24

BT- Người ta vẫn ví ghen tuông như là gia vị không thể thiếu trong tình yêu. Thế nhưng đối với thứ gia vị đặc biệt này, nếu “nêm nếm” quá tay thì tình yêu sẽ trở nên đắng chát. Đặc biệt, khi xuất hiện người thứ 3 thì cái sự ghen ấy lại như một ngòi thuốc nổ, phá nát tất cả. Bị cáo trong vụ án này đã để cơn ghen lấn át lý trí, dẫn đến hành động sai quấy, khiến một gia đình tan nát, bản thân bị cáo phải vào chốn lao tù...

                
Bị cáo Nhân ngồi thất thần chờ giây phút    tuyên án.

  Điên trong cơn ghen

Căn phòng xét xử nhỏ hẹp oằn mình chứa số người dự khán tăng lên đột ngột, vì có đông người đến xem. Tại hàng ghế những người được tòa triệu tập nổi bật lên 4 gương mặt nhí ngơ ngác, vì vốn dĩ chốn pháp đình không phải là nơi dành cho chúng. Dãy ghế bên trái là 2 con của bị cáo, 2 đứa trẻ khoảng dưới 10 tuổi, khúm núm ngồi nép sát vào nhau chờ được nhìn thấy mặt cha. Còn dãy ghế bên phải, 2 anh em sinh đôi (11 tuổi) là con của bị hại với vành khăn tang còn vấn trắng trên đầu, khiến những ai chứng kiến cũng không khỏi xót xa, mẹ của chúng qua đời vì căn bệnh ung thư máu, rồi 3 tháng sau người cha cũng ra đi, cuộc sống của chúng chỉ có thể phụ thuộc vào ông bà nội đã già yếu. Phiên xét xử vụ án giết người khai mạc muộn hơn giờ ấn định. Bước vào vị trí bục khai báo là bị cáo Nguyễn Văn Đại Nhân (32 tuổi, trú tại xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh). Không ai nghĩ, người đàn ông với gương mặt khờ khạo, hiền lành ấy lại có thể làm ra chuyện tày trời.

Nhân sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo nhưng được bản tính hiền lành, chăm chỉ, chịu khó. Mới ngoài 20 tuổi, Nhân vào TP. Hồ Chí Minh đi làm thuê rồi quen biết và ngỏ lời yêu với chị Nguyễn Thị Trang, 2 người nên nghĩa vợ chồng sau một đám cưới giản dị và về Tánh Linh làm công nhân cạo mủ cao su. Thời gian đầu, vợ chồng hạnh phúc và có với nhau 2 con nhỏ “đủ nếp, đủ tẻ”, nhưng sau hơn 10 năm, cuộc sống vợ chồng “cơm không lành, canh không ngọt”, mâu thuẫn chồng chất khiến chị Trang đâm chán nản và không muốn tiếp tục cùng Nhân xây dựng tổ ấm. Chị Trang đã đưa đơn ra tòa và được TAND huyện Tánh Linh ra quyết định công nhận thuận tình ly hôn vào cuối tháng 5/2019.

Sau khi ly hôn, vợ chồng đường ai nấy đi, con cái cũng phải chia ra để nuôi dưỡng, Nhân mới cảm nhận được sự cô đơn, buồn bã. Nhân thấy mình còn yêu Trang và muốn nối lại tình cảm, nhưng thái độ dứt khoát của vợ cũ đã khiến Nhân như con thú điên loạn muốn cắn càn. Thay vì quên đi nỗi đau, lo làm ăn để nuôi con và xây dựng cho mình một hạnh phúc mới, Nhân lại để tâm đến những lời đồn đoán của thiên hạ. Nghe người ta nói nhìn thấy Trang quần là áo lượt, ngồi sau lưng người yêu mới với vẻ rất tình tứ và hạnh phúc, cười đùa với nhau suốt đoạn đường, điều này càng cứa thêm những vết thương trong lòng Nhân. Tự dưng, Nhân thấy hận, cảm giác bị “cắm sừng” khiến máu “Hoạn thư” nổi lên, Nhân tìm đến người tình tin đồn của vợ là ông Trần Văn Hùng (35 tuổi) để hỏi cho ra lẽ, 2 bên lời qua tiếng lại, Nhân bỏ về nhưng câu nói của ông Hùng cứ văng vẳng bên tai: “Tao lấy vợ mày, mày làm gì được tao, có chứng cứ gì không?”.

Khoảng 13 giờ 30 ngày 15/6/2019, sau khi đi nhậu về, Nhân nhớ lại câu nói trên của ông Hùng nên cầm cây rựa đi bộ đến nhà ông Hùng. Lúc này, thấy xe mô tô của ông Hùng đang dựng trước sân, thì Nhân dùng rựa chém 1 nhát trúng vào mặt ốp kim đồng hồ của xe, rồi la lớn: “Thằng Hùng đâu, ra đây ?”. Không nghe tiếng trả lời, Nhân nhìn vào nhà, thấy ông Hùng đang nằm ngủ dưới nền gạch trong phòng khách, nên Nhân đi đến cầm rựa chém 3 nhát trúng vào vùng cổ trái, lưng trái của ông Hùng khiến ông tử vong. Thấy máu đổ, Nhân như bừng tỉnh sau cơn mụ mị, Nhân hoảng loạn chạy về, gặp 2 con đang chơi phía sau nhà và nói trong run rẩy: “Ba... ba... giết người rồi”. Nói xong, Nhân cầm rựa chạy thục mạng vào khu vực rẫy cao su, sau đó đã tự nguyện ra đầu thú…

 Nỗi đau gói trọn!

Tại phiên tòa, Nhân vẫn khẳng định mình rất thương vợ con, y cho rằng do ông Hùng nói lời thách thức nên mới đem theo hung khí đến chỗ ông Hùng chủ yếu là để hù dọa. “Bị cáo không cố ý giết người, bị cáo có hành động đập xe chỉ là để dằn mặt bị hại, nhưng do có hơi men, lại đang điên lên vì ghen nên mới không kiềm được bản thân, là bị cáo sai...” - Nhân thút thít.

Là người trong cuộc và vô tình trở thành nguyên nhân khiến hai người đàn ông rơi vào bi kịch, chị Trang ngồi ngay phía sau chỗ đứng của Nhân nhưng chưa một lần ngước lên nhìn người mà chị đã từng gọi là chồng. Phần lớn thời gian ngồi nghe Nhân trình bày, chị phải đan chặt 2 tay lại, thi thoảng lại nhắm mắt, thở dài. Thực sự với chị thời gian lúc này trôi qua quá chậm, chậm đến mức có thể nghe rõ tiếng lòng mình đang rơi xuống đầy bi ai. Khi được Tòa hỏi đến, chị đứng lên, nói bằng giọng mệt mỏi: “Tôi và anh Hùng chỉ là bạn bè, xóm giềng với nhau, chúng tôi chưa từng có quan hệ tình cảm. Thời gian vợ anh Hùng bị ốm nặng, tôi thì đã ra ở riêng nên thường xuyên tới lui nhà anh Hùng để giúp đỡ, chăm sóc cho vợ anh Hùng, lâu dần trở nên thân thiết, người ngoài nhìn vào cứ tưởng rằng chúng tôi có tình ý với nhau”.

Sau khi xét hỏi các bên liên quan, HĐXX xét thấy việc bị cáo cho rằng giữa bị hại và chị Trang có quan hệ tình cảm với nhau là không có căn cứ. Mặt khác, giả sử có việc quan hệ giữa bị hại và chị Trang như bị cáo trình bày đi nữa thì cũng không liên quan gì đến bị cáo, vì giữa 2 người đã chấm dứt quan hệ vợ chồng, hơn nữa cũng không có căn cứ nào để chứng minh việc bị hại thách thức bị cáo. “Hành vi dùng rựa, là hung khí nguy hiểm chém vào những vùng trọng yếu trên cơ thể của bị hại, trong lúc bị hại đang nằm ngủ không có khả năng tự vệ, thể hiện sự côn đồ, hung hãn, xem thường pháp luật, bị cáo cố ý muốn tước đoạt mạng sống của bị hại, do đó cần phải nghiêm trị nhằm răn đe, giáo dục bị cáo và phòng ngừa tội phạm chung” - vị chủ tọa nghiêm giọng.

Hồi chuông báo giờ tuyên án khiến Nhân giật mình, vậy là thời khắc đền tội sắp đến. Nhân đứng lên, mặt tái nhợt, đôi bàn tay run lẩy bẩy. Nhân muốn chấm dứt mọi thứ thật nhanh để không phải òa khóc trước mặt đông người, nhưng giây phút này, dù Nhân có rơi bao nhiêu giọt nước mắt, nói bao lời hối tiếc hay xin lỗi thì tất cả đã muộn. HĐXX tuyên phạt Nguyễn Văn Đại Nhân tù chung thân về tội “Giết người”. Ngoài ra, Nhân phải bồi thường cho gia đình bị hại 300 triệu đồng chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, tiền cấp dưỡng nuôi 2 người con của bị hại cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi. Bài học của Nhân cũng là bài học chung cho những ai có thói ghen tuông và hành xử bất chấp pháp luật.

Phiên tòa kết thúc, phía dưới hàng ghế dự khán vang lên một câu nói chua xót: “Việc người lớn làm, người lớn chịu, chỉ thương mấy đứa nhỏ vô tội bỗng chốc không còn cha ở cạnh để nuôi nấng, dạy dỗ, không biết tương lai của chúng rồi sẽ ra sao…”.

* Tên nạn nhân và người liên quan đã được thay đổi.

Khánh Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bi kịch sau cơn cuồng ghen