Theo dõi trên

Bị kiểm tra, tàu giã cao bay ném thanh tra viên xuống biển

26/09/2016, 19:02

BTO- Ngày 26/9, Bộ đội Biên phòng tỉnh đang củng cố hồ sơ để xử lý hành vi khai thác hải sản trái phép, tấn công lực lượng kiểm tra của hai tàu BV-90315 và tàu BV-90314 của Trần Hữu Đẩu, ngụ huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu làm thuyền trưởng.

                       
      Tàu giã cào bay của ông Đẩu bị đưa vào đất liền để xử lý

 Ngày 23/9 Trạm Quản lý và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Tuy Phong tổ chức tuần tra trên biển bằng ca nô và một tàu tuần tra. Khi đến khu vực biển Phan Rí Cửa thì phát hiện cặp tàu công suất 480CV của ông Đẩu đang hành nghề giã cào trái phép. Đoàn kiểm tra sau đó áp sát mạn tàu thông báo lên tàu kiểm tra, nhưng do là tàu lớn, mạn tàu quá cao nên lực lượng kiểm tra phải rất khó khăn mới bám được leo lên tàu. Tuy nhiên lúc này các thuyền viên trên tàu đã tìm mọi cách chống đối, xô ngã thanh tra viên Lê Bá Quốc Huyên rơi xuống biển và tàu BV-90314 chở hai thanh tra viên Lương Chí Trung và Lương Văn Sơn vừa leo lên tàu chạy ra khơi. Trao đổi với chúng tôi, thanh tra viên Lương Chí Trung cho biết, khi con tàu này chạy được khoảng 5 hải lý thì thuyền trưởng và các thuyền viên liên tục gây áp lực buộc anh và người đồng nghiệp phải rời tàu. Tuy nhiên khi nghe hai thanh tra viên này yêu cầu tàu dừng lại để kiểm tra lập biên bản, lập tức các thuyền viên lao vào đánh đấm và đạp cả hai xuống chiếc thúng nhỏ dưới biển. Cả hai ngồi dưới thúng lênh đênh giữa biển khơi gần nửa giờ đồng hồ. Thỉnh thoảng khi thấy chiếc thúng đưa hai người đi xa khỏi tàu, các thuyền viên lại dùng móc câu kéo vào gần tàu chửi rủa họ thậm tệ.

Sau khi đoàn tuần tra cứu được thanh tra viên bị xô xuống biển, do tốc độ của hai con tàu trên quá lớn không thể đuổi kịp nên anh đã liên lạc với đất liền nhờ hỗ trợ. Sau đó tàu Hải đội II của BĐBP tỉnh đã trực chỉ đến hiện trường. Phát hiện đoàn kiểm tra có tàu lớn, hai chiếc tàu này liền tăng tốc bỏ chạy. Sau gần bốn giờ truy đuổi với đoạn đường hơn 40 hải lý, Tàu của Hải đội II và tàu tuần tra mới áp sát lập biên bản vi phạm và lai dắt hai con tàu này về đất liền để xử lý.

P.Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị kiểm tra, tàu giã cao bay ném thanh tra viên xuống biển