Theo dõi trên

Bị mời làm việc do đăng tải thông tin sai về dịch Covid- 19

30/07/2021, 19:59

BTO- Công an thị trấn Phan Rí Cửa cho biết vừa mời chủ nhân Facebook “XH” lên làm việc vì đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid - 19.

Vào tối 28/7/2021 trên một trang Facebook cá nhân có tên "XH" có đăng tải bình luận thông tin "Ca nhiễm Covid-19 (N.V.Đ ở khu 6, Phan Rí Cửa) bỏ trốn khỏi khu vực cách ly". Thông tin này đã gây hoang mang trong dư luận, nhân dân tại Phan Rí Cửa, trong khi thực tế ca nhiễm này vẫn đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong.

Tại buổi làm việc với công an, chủ nhân của Facebook "XH" là N.T.X.H trú tại thị trấn Phan Rí Cửa đã thừa nhận việc bình luận đưa tin trên không đúng sự thật. Giải thích lý do, H. cho rằng do nghe nhiều người đồn nhưng không kiểm chứng lại trước khi đưa tin. Nhận thấy hành vi trên là sai trái, làm ảnh hưởng đến việc phòng chống dịch tại địa phương, N.T.X.H đã cam kết "Bản thân sẽ không đăng tải những nội dung, hình ảnh, thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng đến tình hình phòng chống dịch bệnh tại địa phương".

Hiện nay, trên mạng xã hội Facebook, Zalo... có nhiều thông tin không chính xác, sai sự thật gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho nhiều người. Vì vậy, mong mọi người cần cân nhắc, chọn lọc những thông tin, nắm bắt từ kênh chính thống. Không tuyên truyền, chia sẻ những thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng đến tình hình phòng chống dịch và ANTT tại địa phương.

M. V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị mời làm việc do đăng tải thông tin sai về dịch Covid- 19