Theo dõi trên

Bị phạt vì đăng thông tin sai sự thật trên facebook

03/10/2017, 15:09 - Lượt đọc: 6

BTO- UBND phường Phú Tài (TP.Phan Thiết) vừa ra quyết định xử phạt 2,5 triệu đồng đối với Hứa Văn Hiếu (SN 1990, ở khu phố 3, phường Phú Tài) vì đã viết và đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook.

                
      
      Dòng trạng thái với nội dung sai sự thật do Hứa Văn Hiếu đăng trên    trang cá nhân của mình

Trước đó, trên trang facebook tên Hứa Hiếu’s đã đăng một số hình ảnh, kèm theo dòng trạng thái với nội dung: “Tại chợ tự phát ở khu dân cư Văn Thánh 3, phường Phú Tài, UBND và Công an phường đã thu tiền phí chỗ ngồi để buôn bán. Vậy mà xe TTGT (trật tự giao thông – PV) lại xuống bắt và lấy đồ của thương lái. Vậy, UBND và Công an phường thu tiền để làm gì, làm vậy chẳng khác nào vừa ăn cướp vừa la làng”. Khi dòng trạng thái trên đăng tải đã thu hút sự quan tâm, bình luận của nhiều người, tạo dư luận xấu ở địa phương.

Ông Phạm Phúc Thịnh – Chủ tịch UBND phường Phú Tài cho biết: Những thông tin trên là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật. UBND phường không thu bất kỳ một khoản tiền nào về bến, bãi, phí chỗ ngồi của người dân vì đó là chợ tự phát. Vì vậy, việc Hứa Văn Hiếu đăng tin trên mạng xã hội với nội dung trên đã vi phạm Nghị định 167 của Chính phủ về hành vi “Viết, phát tán, lưu hành tài liệu có nội dung xuyên tạc, bịa đặt, vu cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức, cá nhân”.

 Tại buổi làm việc với Công an phường, Hứa Văn Hiếu đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình, cam kết không tái phạm và xóa dòng trạng thái với nội dung sai sự thật trên.

Tấn Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bị phạt vì đăng thông tin sai sự thật trên facebook