Theo dõi trên

Bình Thuận có nhiều chuyển biến trong giải quyết khiếu nại, tố cáo

03/04/2017, 07:54

BT-Phó Tổng Thanh tra Chính phủ - Đặng Công Huẩn vừa chủ trì cuộc họp công bố kết luận thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng.

Theo kết luận thanh tra, thời gian qua UBND tỉnh Bình Thuận đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về thanh tra. Thực hiện kịp thời các cuộc thanh tra đột xuất theo yêu cầu quản lý của địa phương, của ngành, trình tự, thủ tục tiến hành thanh tra cơ bản tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Nội dung các cuộc thanh tra được thực hiện tương đối đều khắp các lĩnh vực theo yêu cầu quản lý nhà nước của ngành, địa phương. Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được UBND tỉnh quan tâm; công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo được đẩy mạnh; công tác thụ lý, giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đã có nhiều tiến triển; các trình tự thủ tục đều được giải quyết theo đúng quy định. Bên cạnh đó, công tác phòng chống tham nhũng đã được cấp ủy, chính quyền và đoàn thể các cấp, các ngành của tỉnh quan tâm triển khai thực hiện. Nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và người dân về phòng, chống tham nhũng được nâng cao. Công tác thanh tra phòng chống tham nhũng được chú trọng, qua thanh tra đã phát hiện và xử lý kịp thời một số vụ tham nhũng.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, quá trình thực hiện quy định pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng của tỉnh cũng còn một số tồn tại, hạn chế. Trên cơ sở đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả trước ngày 1/7/2017. Tại cuộc họp, ông Đặng Công Huẩn đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện kết luận thanh tra và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Thay mặt UBND tỉnh Bình Thuận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Nam tiếp thu và khẳng định sẽ nghiêm túc chấp hành toàn bộ nội dung kết luận của Thanh tra Chính phủ. Đồng thời, giao Chánh Thanh tra tỉnh xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện Kết luận thanh tra và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Yêu cầu giám đốc các sở, ngành; chủ tịch UBND cấp huyện tổ chức kiểm điểm nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có sai phạm, thiếu sót mà kết luận thanh tra đã nêu.

Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bình Thuận có nhiều chuyển biến trong giải quyết khiếu nại, tố cáo