Theo dõi trên

Bộ Tư pháp triển khai công tác tư pháp năm 2020

24/12/2019, 16:53 - Lượt đọc: 67

BTO- Sáng 24/12, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác tư pháp năm 2020. Đến dự có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu và đại diện các bộ, ngành Trung ương. Tại điểm cầu Bình Thuận Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Hòa chủ trì.

Năm 2019, hoạt động tư pháp đã đạt được những kết quả quan trọng, góp phần giữ vững ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, từng địa phương. Tuy nhiên trong nhiều lĩnh vực vẫn còn tồn tại, hạn chế như việc gửi hồ sơ các dự án luật đến Chính phủ, Quốc hội còn chậm so với yêu cầu; tình trạng nợ đọng văn bản quy định chi tiết chưa được khắc phục triệt để; hiệu quả công tác phổ biển giáo dục pháp luật chưa cao. Trong thi hành án dân sự, theo dõi thi hành án hành chính còn có một số vi phạm của chấp hành viên, công chức thi hành án. Việc giải quyết thủ tục hành chính trong công tác hộ tịch, chứng thực, công chứng vẫn còn sai sót, tiêu cực; còn xảy ra tình trạng chậm trễ trong cấp phiếu lý lịch tư pháp cho người dân...

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận kết quả đạt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân trong quá trình thực hiện công tác tư pháp, từ đó xác định phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện tốt hơn trong năm tới. Toàn ngành đã đề ra 9 nhiệm vụ trong tâm thực hiện trong năm 2020.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình ghi nhận và biểu dương những đóng góp của ngành tư pháp cho đất nước trong năm qua và nhấn mạnh tầm quan trọng của công tác tư pháp. Phó Thủ tướng đề nghị thời gian tới Bộ Tư pháp phối hợp cùng các bộ, ngành rà soát lại những gì chưa làm được, còn ách tắc chỗ nào, khâu nào phải xử lý ngay.

Liên quan đến địa phương, năm qua Sở Tư pháp Bình Thuận đã bám sát chỉ đạo của Bộ Tư pháp triển khai các nhiệm vụ một cách toàn diện có trọng tâm, trọng điểm. Phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, địa phương giải quyết tốt công việc UBND tỉnh giao; đã phối hợp với nhiều cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức hơn 40 hội nghị tập huấn, tọa đàm cho nhiều đối tượng khác nhau; thực hiện 5.350 cuộc phổ biến giáo dục pháp luật trực tiếp cho hơn 465.000 người...

Sở Tư pháp đã đề ra 8 nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong năm 2020, trong đó có giải pháp tăng cường phối hợp tốt với các cơ quan, ban, ngành trong thực hiện nhiệm vụ tư pháp tại địa phương.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ Tư pháp triển khai công tác tư pháp năm 2020