Theo dõi trên

Cận cảnh bãi đá 7 màu bị xâm hại

29/01/2019, 15:29

BTO- Bãi đá 7 màu và bãi rêu tại xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong bị một hộ dân tại khu vực tự ý ủi cát trái phép khiến một khối lượng lớn cát tràn xuống lấp 2 bãi này. Diện tích bãi đá 7 màu bị san lấp rộng khoảng 30 m, chiều dài khoảng 100 m. Ngoài ra, ông Cao Văn Cư (ngụ thôn 1, xã Bình Thạnh) đã lấn chiếm công thổ lên đến hơn 4.000 m2 đất chứ không phải chỉ san lấp trên đất nông nghiệp của mình.


 Trước đó, ngày 10/1, UBND xã Bình Thạnh đã ra quyết định xử phạt ông Cư 4 triệu đồng và buộc khôi phục lại hiện trạng đất ban đầu. Tuy nhiên, ông Cư đã không chấp hành mà còn tiếp tục san ủi dẫn đến xâm hại nghiêm trọng bãi rêu và bãi đá 7 màu.

Sau khi sự việc xảy ra, UBND huyện Tuy Phong đã huy động 4 xe múc để múc phần cát tràn lấn. Ngoài ra, địa phương còn cho xịt nước vào khu vực đã bị san ủi để hạn chế việc cát tiếp tục tràn xuống đe dọa, xâm hại bãi đá 7 màu. 

Ngày 28/1, Chủ tịch UBND Huyện Tuy Phong yêu cầu Phòng Tư pháp huyện nghiên cứu hồ sơ xử lý vi phạm hành chính do UBND xã Bình Thạnh lập và xử phạt hộ ông Cao Văn Cư. Đồng thời, UBND xã Bình Thạnh củng cố hồ sơ, đảm bảo tính pháp lý và chuyển cho công an huyện điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND Huyện Tuy Phong còn yêu cầu Chủ tịch UBND xã và tập thể lãnh đạo UBND xã Bình Thạnh kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của người đứng đầu và các tập thể, cá nhân trong quản lý đất đai liên quan đến vụ việc. Yêu cầu Ban giám đốc và tập thể lãnh đạo BQL KDL Bình Thạnh báo cáo và làm rõ trách nhiệm khi để danh thắng bãi đá 7 màu và bãi rêu xanh bị xâm hại mà không có biện pháp ngăn chặn.

Bãi biển ở Cổ Thạch, huyện Tuy Phong dài khoảng 1 km. Đây là bãi biển có nhiều bãi đá với những viên đá mang hình dạng tròn, dẹp, lớn nhỏ khác nhau. Năm 2011, Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận bãi đá bảy màu là “Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam” và là một trong những bãi đá đẹp, độc nhất vô nhị trong cả nước.

PT



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh bãi đá 7 màu bị xâm hại