Theo dõi trên

Cần làm rõ việc vay tiền ở Trường THCS Nguyễn Du

22/04/2016, 08:15

BT- Trường THCS Nguyễn Du (Phan Thiết), mới đây dư luận chú ý việc nhiều  thầy cô giáo  đã tố cáo một nữ đồng nghiệp cùng trường tên Trần Thị Thanh Hải “xù” nợ.

Công an tỉnh đã tiếp nhận và chuyển đến lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra xem xét.
Giấy xác nhận có vay vàng và tiền của các thầy cô do cô Trần Thị Thanh Hải viết.
Đơn tố cáo gửi đến công an của thầy Nguyễn Đình Giáp.

 Trường hiện có hơn 115 công chức, viên chức, nhân viên, thì không ít người  đã cho cô Thanh Hải mượn số tiền lớn. Trong đó, thầy Nguyễn Đình Giáp (Tổ trưởng Tổ hóa – sinh), đã cho  Thanh Hải mượn 100 triệu đồng, không tính lãi. Thanh Hải hứa sẽ sớm trả nhưng sau đó không trả. Thầy Giáp đã viết đơn trình bày sự việc lên Ban giám hiệu cũng như Công đoàn trường, và đơn tố cáo gửi đến Công an tỉnh, Tòa án TP. Phan Thiết.

Cùng nằm trong danh sách bị Thanh Hải xù nợ còn có cô Trần T. H. Ph, đã cho Hải vay 2 cây vàng, nhưng số vàng này không phải của cô mà cô mượn của người thân, đưa cho Hải vay. Ngoài ra, còn có cô L T. P. T cũng cho  Hải vay  2 cây vàng SJC. Cô P.T  đã viết đơn tố cáo Hải gửi Công an tỉnh. Thầy Giáp, cô T, cô P còn cho biết: Hiện nay không ít thầy cô khác là nạn nhân của Thanh Hải, song chưa viết đơn tố cáo vì còn e ngại một số  vấn đề khác, chẳng hạn như người thân biết!

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du, ông Nguyễn Xuân Hồng cho biết, đã nhận được đơn phản ảnh của thầy Giáp và đã yêu cầu Thanh Hải viết bản tường trình, cũng như tổ chức một số cuộc họp để làm rõ vấn đề. Cô Thanh Hải  thừa nhận có nợ  và hứa trả đầy đủ. Về hình thức trả, sẽ gặp từng người để thống nhất cách trả.

Tuy nhiên đến thời điểm này, thầy Giáp, cô P… vẫn chưa nhận được câu trả lời về hình thức trả như Thanh Hải đã hứa. Các thầy cô trong trường cho biết, Hải đã gửi đơn thôi việc lên ban giám hiệu với lý do sức khỏe không thể tiếp tục dạy. Gọi điện cho Thanh Hải để hỏi về hình thức trả thì Thanh Hải không bắt máy…

Mới đây thầy Giáp đã đến Tòa án TP. Phan Thiết  tiến hành vụ kiện dân sự sau khi đề nghị UBND phường Phú Trinh xác nhận đơn là gia đình khó khăn để được giảm án phí. 

Hiện nay đang là mùa thi, các thầy cô bị nợ trong tâm trạng bất an thậm chí suy sụp, mặc dù nhận được lời động viên từ phía Ban giám hiệu cũng như Công đoàn trường. Đề nghị ngành chức năng sớm làm rõ, giúp các thầy cô yên tâm giảng dạy.

Nguồn tin riêng cho biết: Số tiền cô Hải nợ thầy cô trong trường, ngân hàng và cá nhân bên ngoài trường lên tới bạc tỷ.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần làm rõ việc vay tiền ở Trường THCS Nguyễn Du