Theo dõi trên

Cần sớm làm rõ, xử lý đối tượng có hành vi lừa đảo

18/09/2017, 08:44 - Lượt đọc: 30

BT- Giả làm cò thanh long, sau đó nhận tiền đặt cọc của người thu mua rồi chiếm đoạt. Với thủ đoạn này một đối tượng đã chiếm đoạt tiền của nhiều người sau đó bỏ trốn.

                
Người thu mua thanh long nên thận trọng để    tránh bị lừa đảo.

Anh Phan Văn Hòa, trú tại thôn Dân Hiệp, xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, một nạn nhân của vụ việc kể, ngày 7/3/2017, anh đến thị trấn Phú Long để mua thanh long thì gặp ông Phan Phương Quốc Sơn (SN 1979, thường trú tại thôn 4, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc). Tại đây Sơn nói rằng, tất cả các nhà vườn thanh long ở thị trấn Phú Long đều đã được mình đặt cọc giành chỗ hết. Nếu muốn mua ông ta sẽ chỉ vườn hàng đẹp cho và ăn chênh lệch theo ký. Sau đó Sơn chỉ cho anh Hòa vườn thanh long của bà Sáu Nhái và của ông Thuận đều ngụ tại khu phố Phú Mỹ, thị trấn Phú Long và thỏa thuận mua thanh long trong vườn bà Sáu Nhái với giá là 17.000 đồng/kg, vườn nhà ông Thuận là 18.000 đồng/kg. “Sau khi thương lượng xong giá cả, tôi đã đưa cho ông Phan Phương Quốc Sơn 10 triệu đồng, để đặt cọc mua thanh long của bà Sáu Nhái và  mượn ông Sơn 10 triệu đồng để đặt cọc mua thanh long của vườn nhà ông Thuận (số tiền này tôi đã trả ông Sơn ngay sau đó). Đặt cọc xong, ông Sơn hẹn tôi 3 ngày sau, tức là ngày 10/3, thì đến cắt” - anh Hòa cho biết. Tuy nhiên, theo hẹn anh Hòa đưa người và dụng cụ đến hai vườn trên để cắt thanh long, thì tá hỏa phát hiện trong vườn đã không còn một trái nào. Còn các chủ vườn thì cho biết, trước đó ông Sơn đã cắt hết thanh long của 2 vườn đem bán cho người khác…

Biết mình bị lừa, anh Hòa đã đến Công an thị trấn Phú Long trình báo sự việc. Sau khi Công an Phú Long mời Phan Phương Quốc Sơn đến làm việc, đối tượng này đã thừa nhận về hành vi của mình, đồng thời hứa sẽ trả lại tiền cho anh Hòa. Nhưng chờ mãi bị hại vẫn chưa nhận lại được số tiền 20 triệu đồng, còn Sơn thì “bặt vô âm tín”. Theo Công an Phú Long thì tại thời điểm đó, do chưa xác định được yếu tố hình sự trong vụ việc nên sau khi lập biên bản, Công an thị trấn đã hướng dẫn anh Hòa gửi đơn khởi kiện ra tòa án dân sự để đòi lại tiền. Sau đó, anh Hòa cũng đã gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Sơn đến Công an Hàm Thuận Bắc và được cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện mời đến làm việc. Đến nay đã nhiều tháng trôi qua, nhưng vụ việc vẫn chưa được giải quyết. Theo tìm hiểu của chúng tôi, cũng với thủ đoạn tương tự Sơn còn chiếm đoạt của ông Nguyễn Tiến Hiệp, ngụ tại thôn Dân Phú, xã Hàm Kiệm số tiền 5 triệu đồng, khi dẫn ông này đi mua thanh long tại một nhà vườn ở thị trấn Ma Lâm.

Trao đổi với chúng tôi, anh Hòa bức xúc: “Tôi gửi đơn đến cơ quan công an không chỉ muốn được giúp đỡ bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, mà còn mong cơ quan chức năng sớm làm rõ vụ việc, tránh để đối tượng này tiếp tục hành vi lừa đảo đối với những người khác”.

Qua vụ việc cũng cho thấy người thu mua nên cảnh giác, khi làm ăn cần có hợp đồng rõ ràng. Mua bán với những người có lai lịch, quen biết rõ ràng để tránh rơi vào tình cảnh tương tự.

Đình Nhượng 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần sớm làm rõ, xử lý đối tượng có hành vi lừa đảo