Theo dõi trên

Canh bạc cuộc đời

03/09/2019, 08:26

BT- Không quá, khi ví người phụ nữ lấy chồng như đang chơi một canh bạc. Người may mắn thì lấy được chồng tốt, hết mực yêu thương. Còn không ít người kém may mắn gặp phải kẻ vũ phu, trao tình yêu và nhận lại những trận đòn roi thậm chí là mất mạng…

Người ta vẫn thường nói “phụ nữ sinh ra là để yêu thương” hay “không nên đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa”, nhưng đó có lẽ chỉ là mơ ước với những người phụ nữ gặp phải người chồng tàn ác. Những kẻ tự cho mình cái quyền đánh vợ bất cứ lúc nào. Có khi trong cơn say, có khi vì ghen tuông và cũng có kẻ xem đánh vợ là biện pháp để “trút sự bực tức” gặp phải trong cuộc sống.

Dư luận mấy ngày qua phẫn nộ trước việc chị Lâm Thị Mến bị “chồng hờ” đánh đến độ gãy 2 tay, 1 chân và chấn thương sọ não. Đáng lên án hơn khi chị Mến đang mang bầu ở tháng thứ 7. Đã qua 1 lần đò, chị Mến đến với Huỳnh Ngọc An (trú xã Huy Khiêm, huyện Tánh Linh) những mong sẽ tìm được bến đỗ bình yên của cuộc đời. Đầu năm 2018, tình cờ gặp An rồi hẹn hò yêu nhau. Tuy nhiên, gia đình chị Mến không chấp nhận việc chị quen người nhỏ hơn mình. Bất chấp tất cả, chị Mến bỏ nhà ở tỉnh An Giang về Tánh Linh sống như vợ chồng với An mà không đăng ký kết hôn. Nhưng cái kết cục của việc đi theo tiếng gọi của con tim lại quá bất hạnh. Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 16/8, An đi nhậu về thấy vợ đang nằm ngủ thì nổi điên, chửi rủa thậm tệ. Sợ bị ăn đòn như những lần trước, chị Mến bỏ ra nhà sau thì An dùng cây gỗ điều đánh liên tiếp lên đầu, tay, chân vợ. Chị Mến bỏ chạy thì bị An dùng dao đuổi theo chém liên tiếp vào người đầu ấp tay gối với mình một cách tàn độc. Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên chị Mến bị gã “chồng hờ” đánh. Hơn 1 năm sống với An, là cũng chừng ấy thời gian chị Mến bị bạo hành.

Cách đây hơn 3 tháng, vào ngày 20/5, chị Mến cũng bị An đánh đến mức phải nhập viện cấp cứu. Đánh đập vợ dã man, nhưng sau đó An lại năn nỉ, gây áp lực để chị Mến viết đơn bãi nại. Ngày 29/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tánh Linh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Huỳnh Ngọc An về tội cố ý gây thương tích. Âu đó cũng là cái giá phải trả cho những hành động phi nhân tính mà An đã gây ra.

Còn nhớ, cách đây 3 tháng vào đêm ngày 8/5, tại thôn Tiến Phú, xã Tiến Lợi, TP. Phan Thiết đã xảy ra vụ chồng cũ tạt xăng đốt vợ. Sống với nhau đã có 2 mặt con, nhưng cơm không lành, canh không ngọt, chị Nguyễn Thị Kim Chi và Nguyễn Văn Lỳ đã ly dị vào năm 2015. Những tưởng, chia tay là cách tốt nhất để cuộc sống tốt hơn, nhưng chị Chi vẫn không thoát được người chồng có máu ghen tuông. Mấy tháng trước khi xảy ra vụ việc, Lỳ luôn tìm cách gần gũi Chi bằng cách về thăm các con và thi thoảng 2 người lại xảy ra cãi vã. Đỉnh điểm của mâu thuẫn xảy ra vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 8/5, sau khi làm xong việc, Chi nhờ một người bạn chở về nhà. Đến gần nhà, chị Chi nói với người bạn dừng xe để tự đi bộ về. Khi người bạn vừa quay xe đi khỏi, Lỳ xuất hiện tạt xăng vào người Chi và châm lửa đốt khiến chị bị bỏng toàn thân.

Đã là vợ chồng thì sẽ có thời điểm xảy ra cãi vã. Nhưng giải quyết mâu thuẫn bằng nắm đấm thì liệu có đáng mặt đàn ông. Đáng buồn là những kẻ đánh vợ hiện nay không chỉ diễn ra ở những gia đình dân trí thấp mà còn xuất hiện trong những gia đình tri thức, nghề nghiệp ổn định và có địa vị.

MAI VÂN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Canh bạc cuộc đời