Theo dõi trên

Cảnh báo tội phạm lừa đảo trên Auto Ads

23/08/2021, 09:32

BT- Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thành phố và Chủ tịch UBND các phường, xã chủ động triển khai ngay các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn đối với hoạt động lôi kéo tham gia những ứng dụng kiếm tiền không rõ nguồn gốc trên internet theo thông báo của Bộ Công an.

Trang huy động vốn đa cấp trái phép của Auto Ads trên facebook.

Theo Bộ Công an, các đối tượng sử dụng mạng xã hội như facebook, zalo thành lập các hội nhóm để quảng cáo, lôi kéo người tham gia đầu tư vào website https://auto0ws3ei-www.shoutload.com (Auto Ads). Auto Ads được đối tượng quảng cáo là một robot thông minh, có khả năng giúp bất kỳ người nào cũng có thể biến môi trường internet trở thành “công nghệ kinh tế mạng” để kiếm tiền. Muốn tham gia, người chơi phải đăng ký tài khoản trên trang web https://auto0ws3ei-www. shoutload.com bằng số điện thoại di động. Người chơi nạp tiền theo 9 mức từ 180.000 đồng đến 99 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng được chỉ định sẵn trên website, nội dung chuyển khoản là “tên đăng nhập”. Sau khi xác định người chơi chuyển khoản thành công, hệ thống sẽ ghi nhận số tiền của tài khoản trên ứng dụng Auto Ads, và người chơi bắt đầu mua các gói đầu tư có giá từ 180.000 đồng đến 540.000 đồng để được hưởng lãi suất tương ứng từ 20 - 55%/ngày. Ngoài lợi nhuận trên, nhà đầu tư còn được hưởng hoa hồng giới thiệu theo mô hình đa cấp như: giới thiệu trực tiếp F1 được 16%, giới thiệu gián tiếp F2 được 8%, F3 được 4% số tiền nhà đầu tư tương ứng nạp tiền thành công.

Bộ Công an cho biết, ứng dụng Auto Ads hoạt động ẩn danh, tên miền được đăng ký từ năm 2020, nhưng được các đối tượng giới thiệu trên website là có công ty và hoạt động từ năm 2007, để tạo niềm tin cho nhà đầu tư nạp tiền. Hoạt động huy động vốn, mô hình trả thưởng, cách thức phát triển mạng lưới người tham gia của ứng dụng Auto Ads có dấu hiệu của tội “Vi phạm về kinh doanh theo phương thức đa cấp” và tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, quy định tại điều 217, điều 290 Bộ luật Hình sự.

Để ngăn chặn tình trạng trên, Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong cơ quan, đơn vị, địa phương về nguy cơ, rủi ro mất toàn bộ số tiền đầu tư khi tham gia đầu tư vào các ứng dụng kiếm tiền không rõ nguồn gốc, không được cấp phép, thiếu cơ sở pháp lý hoạt động tại Việt Nam, trong đó có ứng dụng Auto Ads. Thường xuyên theo dõi, nắm tình hình hoạt động trên mạng xã hội facebook của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; qua đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, chấn chỉnh, xử lý các hành vi tham gia, lôi kéo người đầu tư vào các ứng dụng kiếm tiền không rõ nguồn gốc trên internet. Có biện pháp theo dõi, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác nắm tình hình trên không gian mạng; kịp thời phát hiện hoạt động huy động vốn, đầu tư, trả thưởng theo mô hình đa cấp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh báo tội phạm lừa đảo trên Auto Ads