Theo dõi trên

Cảnh giác chiêu lừa đảo mới

03/05/2017, 08:32 - Lượt đọc: 55

BT- Hiện nay trên địa bàn huyện Bắc Bình xuất hiện tình trạng những kẻ lừa đảo đóng vai hành khách thuê xe hợp đồng và lừa tiền tài xế.

Theo lời kể của anh Trần Thoại Hải Đăng (SN 1977), tài xế xe ở xã Phan Hiệp. Cách đây vài ngày, tầm 14 giờ, anh được chủ xe  du lịch Hoàng Anh loại 16 chỗ ngồi ở xã Hải Ninh gọi đến  nhận xe để đón một hành khách có tên là Thắng tại nhà ở khu vực thôn Hải Lạc, xã Hải Ninh, thuê xe đi TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai với giá 2.500.000 đồng. Khi anh Đăng đến địa điểm này, đã thấy một nam thanh niên trạc 30 tuổi, cao khoảng 1m65, người ốm, ăn mặc lịch sự, nói giọng Bắc, bước ra từ một căn nhà và lên xe.

Khi xe di chuyển một đoạn thì người thuê xe yêu cầu tài xế Đăng ghé vào Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Bình Thuận để đón thêm người. Khi đến nơi, vị khách nói tài xế đợi ở xe và bước vào cổng bệnh viện, khoảng 10 phút sau thì trở ra hỏi mượn tiền tài xế để đóng viện phí. Nghi ngờ về thái độ của người khách nên anh Đăng nói không có tiền. Người khách bèn nhờ tài xế chở về nhà và hẹn anh Đăng ngày mai quay lại đón theo hợp đồng.

Đúng hẹn, anh Đăng tới địa chỉ cũ để đón khách, nhưng số điện thoại 016888… của vị khách trên luôn ở trạng thái không liên lạc được. Hỏi thăm chủ căn nhà thì mới biết ở đây không có ai tên Thắng, hôm anh Đăng đến đón khách, cũng là lúc chủ nhà đón một thanh niên tự xưng là nhân viên của Tập đoàn viễn thông Viettel đến kiểm tra hệ thống cáp, mạng mà thôi…

Trước đó, anh Đăng được một đồng nghiệp cảnh báo việc cho khách thuê xe mượn 1,2 triệu đồng để đóng viện phí và bị “leo cây”, nên khi anh Đăng nghe khách nói cần tiền và có ý muốn mượn là anh cảnh giác. Công sức hai ngày chạy xe của anh coi như bỏ vì bọn chúng dùng điện thoại để thuê xe và không trực tiếp ký hợp đồng, đặt tiền cọc với nhà xe.

Vì vậy các bác tài cần chú ý, đề cao cảnh giác, tránh tuyệt đối không cho người lạ mượn tiền vì bất cứ lý do gì khi chưa rõ sự việc.

Tương Lai



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác chiêu lừa đảo mới