Theo dõi trên

Cảnh giác người lạ vào nhà trộm đồ

05/07/2018, 09:18 - Lượt đọc: 330

BTO- Tình trạng người lạ xông vào nhà giữa ban ngày để lấy đồ không phải là mới, nhưng đang trở nên phổ biến khi tệ nạn ma túy ngày càng gia tăng.

Theo nguồn tin từ người dân, thời gian qua lại xuất hiện tình trạng kẻ lạ mặt “viếng nhà”, lấy đi đồ vật trong nhà hoặc không lấy được gì khi người nhà phát hiện. Phần lớn vụ việc, người dân không báo công an vì cho rằng nó không đáng giá và sợ trả thù.

                
      Một vụ người lạ vào nhà được camera ghi lại (ảnh minh họa)

Chị N.T.L ở phường Lạc Đạo cho biết, cách đây không lâu, chị đưa chiếc điện thoại cho con gái hơn 4 tuổi cầm xem hoạt hình trước nhà, để làm công việc nhà. Vài phút sau con gái chạy đến vỗ vai chị, chỉ ra ngoài đường nói, chú lấy điện thoại. Chị vội chạy ra thì phát hiện một thanh niên lên xe rồ ga chạy. Điện thoại trị giá hơn 3 triệu đồng, thấy nó không lớn lắm nên không báo công an. Cũng tiếc vì mới mua chưa sử dụng bao lâu. Tương tự, trường hợp khác xảy ra tại phường Phú Hài, bé T.L, 13 tuổi bị tai nạn giao thông, đi lại khó khăn, cầm Ipad lướt web cho đỡ buồn, nhưng bị một tên xông vào nhà lấy khi em đang cầm trên tay.

Khác với 2 trường hợp trên, nhà cô L.T.L (65 tuổi) nằm trong một hẻm sâu ở phường Lạc Đạo, cũng bị kẻ lạ vào nhà, nhưng phát hiện kịp nên không bị mất đồ. Cô L kể, khi cô đang ở trong nhà bấm điện thoại và nghe thấy tiếng mở cửa cổng, nghĩ người trong nhà nên không quan tâm. Nhưng thấy cô gái trẻ hình xăm đầy người, cô L đã chặn lại không cho vào nhà. Cô gái ấy còn nói đi tìm cô Vân nào đó, nhưng nhà cô L không có ai tên Vân, thấy không ổn cô gái vội vàng đi ngay…

 Sự việc xảy ra cô L cũng không báo công an vì cho là đối tượng chưa lấy tài sản.

Phó Trưởng Công an phường Lạc Đạo Lê Thủy Ân cho biết: thủ đoạn vào nhà thừa cơ hội lấy đồ của người dân thì không mới, nhưng đang có phần rộ lên do đối tượng nghiện ma túy gia tăng. Để thỏa mãn cơn nghiện, chúng có thể lấy trộm bất cứ thứ gì miễn sao bán có tiền. Cảnh sát khu vực thường xuyên xuống địa bàn tuần tra nhắc nhở người dân, cũng như phối hợp với các tổ chức, đoàn thể… địa phương tuyên truyền người dân cảnh giác.

Tuy nhiên, những vụ việc xảy ra phần lớn người dân không báo công an vì cho là giá trị tài sản mất không lớn. Cứ như vậy tạo cơ hội cho kẻ xấu tiếp tục đi làm việc xấu. Hơn nữa ý thức người dân vẫn chưa cao, còn chủ quan để hớ hênh đồ vật vô tình tạo cho người khác nổi lòng tham.

Người dân cần phải ý thức cảnh giác, cửa nhà ra đóng vào mở, nhắc nhở người thân giữ gìn tài sản…và có vấn đề gì, báo ngay cho công an,  ông Ân nói thêm.

 Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác người lạ vào nhà trộm đồ