Theo dõi trên

Cảnh giác tai nạn giao thông dịp cuối tuần

20/09/2017, 08:55

BT- Cuối tuần là thời điểm lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông gia tăng nên thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn, va chạm giao thông.

Thời gian gần đây, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh có xu hướng diễn biến phức tạp, khi liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn, va chạm giao thông nghiêm trọng làm nhiều người chết và bị thương. Đặc biệt, các vụ tai nạn, va chạm xảy ra thường rơi vào các ngày nghỉ cuối tuần khá phổ biến. Mới đây nhất là 2 vụ tai nạn xảy ra cuối tuần vừa qua làm 2 người chết. Theo đó, lúc 16h giờ 20 phút ngày 16/9/2017, tại KM 1694+900, QL1A đoạn qua địa bàn thôn 6, xã Hàm Đức, Hàm Thuận Bắc, xe mô tô do PHN (SN 1980, ngụ thị trấn Phú Long) điều khiển đi ngược chiều đã tông vào bà Đoàn Thị Diệu (SN 1961, ngụ Hàm Đức) điều khiển xe đạp đi hướng đối diện. Hậu quả làm N té ngã xuống đường và tử vong sau đó.

                
Một vụ tai nạn giao thông dịp cuối tuần    trên QL1A qua địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc.

Cùng ngày, lúc 21h tại KM 1736, QL1A qua địa bàn Hàm Thuận Nam, xe khách 77B - 01329 do Trương Văn Đạt (SN 1976, ngụ Bình Định) điều khiển hướng TP.HCM đi Bình Định đã tông vào người đi bộ là NVT (SN 1970, ngụ thị trấn Thuận Nam) đang đi bộ qua đường. Hậu quả làm bà T tử vong tại bệnh viện. Ngoài 2 vụ trên, tại các địa phương còn xảy ra một số vụ va chạm làm bị thương về người và hư hỏng tài sản. Riêng thứ bảy tuần trước (9/9), trên địa bàn tỉnh cũng xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách Cúc Tùng và xe đầu kéo chạy ngược chiều trên QL1A qua xã Tân Đức, huyện Hàm Tân làm 2 người chết, 16 người nhập viện. Ngoài ra một vụ tai nạn chết người khác giữa xe mô tô và người đi bộ cũng xảy ra trên đường ĐT 719, thuộc xã Tân Tiến, La Gi.

Theo Thường trực Ban An toàn giao thông các địa phương, qua theo dõi tình hình trật tự an toàn giao thông trong các ngày, thì thời điểm nghỉ cuối tuần (thứ bảy và chủ nhật) số vụ tai nạn, va chạm giao thông luôn xảy ra nhiều hơn. Ngoài yếu tố cuối tuần là thời điểm người dân gia tăng tham gia các hoạt động sinh hoạt và vui chơi, giải trí cần phải di chuyển, nhưng điều đáng lo ngại là trong số các vụ tai nạn, va chạm giao thông vào cuối tuần thì nhiều vụ có liên quan đến sử dụng rượu bia sau khi tham gia liên hoan, tiệc tùng rồi điều khiển phương tiện. Khoa cấp cứu, Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết, những ngày nghỉ cuối tuần và thời điểm chập choạng tối mỗi ngày cũng là lúc bệnh viện tiếp nhận các trường hợp bị tai nạn giao thông nhiều nhất, trong đó khá nhiều trường hợp sử dụng rượu bia điều khiển phương tiện tự té, va quẹt với người khác dẫn đến nhẹ thì thương tích xây xát, nặng thì gãy chân tay, chấn thương sọ não. 

Đằng sau mỗi vụ tai nạn giao thông là cảnh ngộ thương tâm của những gia đình nạn nhân mà không gì có thể xóa tan và bù đắp được. Những nạn nhân may mắn sống sót thì mang thương tật, chạy chữa tốn kém và có thể mang di chứng suốt đời, trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội, một số khác phải vướng vòng lao lý. Do đó khi tham gia giao thông, mỗi người trong chúng ta cần nêu cao tinh thần trách nhiệm để bảo vệ sức khỏe, cuộc sống hạnh phúc cho chính bản thân mình, cho người thân và cho người khác.

    
    Theo kết   quả điều tra về nguyên nhân các vụ tai nạn giao thông đường bộ trên địa   bàn tỉnh trong thời gian qua cho thấy, hầu hết do lỗi chủ quan của chính   người điều khiển giao thông, trong đó phổ biến là các lỗi như: lái xe   trong tình trạng có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép, chạy quá tốc độ   quy định, vượt sai quy định, đi không đúng phần đường, lái xe thiếu quan   sát, không chịu nhường đường… Nhiều vụ tai nạn đã không xảy ra nếu người   dân nhận thức đúng đắn và cảnh giác về mối nguy hiểm TNGT khi điều khiển   phương tiện tham gia giao thông.

 Trần Huỳnh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác tai nạn giao thông dịp cuối tuần