Theo dõi trên

Cảnh giác tội phạm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

13/08/2021, 09:53 - Lượt đọc: 318

BTO- Thời gian qua, lợi dụng tình hình dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp, nhất là khi TP. Phan Thiết áp dụng Chỉ thị 16, một số loại tội phạm trên địa bàn TP. Phan Thiết đã nhân cơ hội để hoạt động.

Vào khoảng 8 giờ, ngày 11/8, bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng (SN 1965, trú tại 139 Trần Quý Cáp, phường Đức Long, TP. Phan Thiết là người buôn bán tạp hóa; có nhận được một cuộc gọi điện thoại di động của một người đàn ông tên Tiến, hỏi để gạ bán 50 thùng bia Tiger, 420 thùng bia Sài Gòn chỉ với số tiền 99 triệu đồng; bà Phượng đã đồng ý mua. Qua trao đổi trên điện thoại, đối tượng Tiến nói sẽ thuê xe ô tô tải của Nhà phân phối Hoàng Giang chở bia đến giao cho bà Phượng.

Đến khoảng 11 giờ cùng ngày, xe ô tô tải của Nhà phân phối Hoàng Giang có mặt tại tiệm tạp hóa của bà Phượng để chuyển giao 50 thùng bia Tiger và 420 thùng bia Sài Gòn. Trong lúc nhân viên vận chuyển số bia trên vào trong nhà cho bà Phượng, thì bà liên tục nhận nhiều cuộc điện thoại di động từ người đàn ông tên Tiến hối thúc, yêu cầu trả tiền. Lúc này, bà Phượng đã cầm số tiền 99 triệu đồng ra trước số nhà 133 Trần Quý Cáp giao cho một thanh niên do Tiến cử đến nhận, vì lý do Tiến việc đột xuất không đến được.

Sau khi vận chuyển toàn bộ số bia từ trên xe vào trong nhà cho bà Phượng, nhân viên của Nhà phân phối Hoàng Giang gặp và yêu cầu bà Phượng giao trả tiền mua bia thì lúc này bà Phượng mới phát hiện mình đã bị đối tượng Tiến lừa đảo để chiếm đoạt số tiền 99 triệu đồng.

Qua điều tra, xác minh tại Nhà phân phối Hoàng Giang, được biết: Khoảng 8 giờ ngày 11/8/2021, có người đàn ông tên Tiến gọi điện đến Nhà phân phối Hoàng Giang để đặt mua số lượng bia nêu trên và yêu cầu chở tới giao cho bà Phượng tại địa chỉ 139 Trần Quý Cáp, TP. Phan Thiết.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phan Thiết đã mời người nhận số tiền 99 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng là Nguyễn Thanh Trúc (SN 1997, trú tại khu phố 3, phường Hưng Long) đến cơ quan công an làm việc. Trúc cho biết, số tiền nhận giùm sẽ mang vào tỉnh Long An giao lại cho đối tượng tên Tiến. Hiện Cơ quan chức năng đã thu giữ toàn bộ số tiền 99 triệu đồng để tiến hành điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng, xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an TP. Phan Thiết thông báo phương thức, thủ đoạn hoạt động của loại tội phạm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” nêu trên đến công an các phường, xã biết. Đồng thời thông báo cho các doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn thành phố nêu cao tinh thần cảnh giác, không để các đối tượng lợi dụng tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phương Khanh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác tội phạm “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”