Theo dõi trên

Cảnh giác trộm cắp cuối mùa World Cup

09/07/2018, 14:26

BT- Cứ như thường lệ, vào mùa World Cup tình trạng trộm cắp xe máy càng trở nên “nóng” hơn. Nếu như trước đây, chúng chỉ ra tay với xe máy để ở những nơi khuất thì hiện nay có thể hoạt động bất cứ nơi nào, kể cả những nơi thường xuyên có người qua lại. Anh N.V.D (ngụ tại xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc) kể lại: Chiều 1/7, anh điều khiển mô tô biển số 86B3 – 09068 đến khu vực biển Đồi Dương chơi. Nhìn thấy xung quanh có đông người tập thể dục nên anh chủ quan để xe máy trên vỉa hè, khóa cổ xe rồi mới đi bộ xuống biển. Tuy nhiên, khoảng 10 phút sau anh quay trở lại thì chiếc xe đã “không cánh mà bay”.

                
Đối tượng Ngô Trung Tú đột nhập vào nhà dân    để trộm cắp bị mắc kẹt.

Trong thời điểm này, nguy hiểm và liều lĩnh hơn hết phải kể đến loại trộm đột nhập. Thông thường, người đam mê bóng đá sẽ thức đêm để theo dõi các trận đấu, khoảng thời gian từ 1 - 3 giờ sáng, khi cơn mệt mỏi và buồn ngủ ập đến cũng là lúc các “đạo chích” bắt đầu ra tay. Sự việc xảy ra vào khoảng 3 giờ sáng ngày 30/6, đến nay vẫn khiến anh X (ngụ tại khu phố 4, phường Phú Trinh, TP. Phan Thiết) chưa hết bàng hoàng mỗi khi nhắc lại. Vào thời gian này, anh X phát hiện trong nhà mình có một thanh niên lạ mặt đang bị mắc kẹt vào song cửa sổ, anh X sau đó trình báo lên công an phường đến giải quyết.  Đối tượng được xác định là Ngô Trung Tú (SN 1986, trú khu phố 7, phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết). Tại cơ quan điều tra, Tú khai chui vào lỗ nhỏ trên cửa sổ nhà anh X để vào nhà ăn trộm, nhưng khi chui vào được nửa người thì bị mắc kẹt. Trước đó, Công an TP. Phan Thiết đã bắt giữ đối tượng Lê Phi Phúc (SN 1994, trú tại phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết). Do thua cá độ bóng đá nên Phúc nảy sinh ý định đi lòng vòng, thấy nhà nào sơ hở thì vào trộm tài sản để bán lấy tiền. Phát hiện ông N.H.V đang ngủ say trong ki ốt trên đường Lý Tự Trọng (phường Đức Nghĩa, TP. Phan Thiết) nhưng không đóng cửa nên Phúc đã vào lấy trộm 1 máy tính bảng hiệu Sam Sung trị giá 6 triệu đồng.

Trung tá Kim Xuân Châm - Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự (Công an TP. Phan Thiết) cho biết: Thời gian qua, tội phạm trộm cắp diễn biến hết sức phức tạp, chỉ riêng trong tháng 6, đơn vị đã nhận được hàng chục tin báo trộm. Những vụ trộm này phần lớn do người dân lơ là, chủ quan, thiếu cảnh giác trong việc bảo vệ tài sản, không chốt khóa cửa cẩn thận hoặc để xe máy không có người trông coi, tạo điều kiện để các đối tượng phạm tội. Để sớm ngăn chặn, hiện nay Tổ phòng chống tội phạm Công an TP. Phan Thiết đã tích cực tăng cường tuần tra, kiểm soát, nắm bắt tình hình kết hợp với công tác khám nghiệm hiện trường, thu thập dấu vết để sớm tiến hành điều tra, xác minh làm rõ các đối tượng.

Giải vô địch bóng đá thế giới 2018 dần đi đến hồi kết, những trận đấu cuối này sẽ là lúc các con bạc “nướng” tiền vào các kèo độ. Và khi đã cháy túi, “ngã kèo”, các con bạc sẽ bất chấp mọi thủ đoạn để kiếm tiền chung độ. Do đó, cùng với các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng chức năng, mỗi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động bảo vệ tài sản của chính mình, chính người dân mới là phòng tuyến tốt nhất để chống lại loại tội phạm này.

Khánh Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác trộm cắp cuối mùa World Cup