Theo dõi trên

Cảnh giác trộm cắp cuối năm

28/11/2018, 11:08

BT- Cuối năm, nhất là những ngày trước Tết Nguyên đán, hoạt động của các loại tội phạm sẽ diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng, trong đó nổi lên là tội phạm trộm cắp tài sản với những phương thức và thủ đoạn manh động và tinh vi.  

                
Trộm đột nhập vào nhà, cậy tủ lấy đi 30    triệu đồng trong heo đất.

Ở TP. Phan Thiết nói riêng và các huyện, thị nói chung, thời gian gần đây tình trạng trộm xe máy và các tài sản khác diễn ra thường xuyên. Mặc dù, cơ quan công an nhiều lần cảnh báo, nhưng do ý thức chủ quan, thiếu cảnh giác, nhiều người vẫn có thói quen để xe ở những nơi không có người trông giữ, không khóa cổ... dẫn đến mất trộm xe máy. Trong khi đó, tại các khu dân cư, tội phạm trộm cắp lợi dụng những lúc chập choạng tối, đêm khuya hoặc những thời điểm vắng người cạy cửa đột nhập vào nhà dân lấy trộm. Mới đây, một vụ trộm xảy ra tại nhà chị Nguyễn Thị Khánh Vân (hẻm 56 đường Lương Văn Năm, khu phố 1, phường Phú Tài, TP Phan Thiết). Lợi dụng lúc nhà chị Vân đi vắng, trộm đã phá 2 ổ khóa bằng kiềm cộng lực, đột nhập vào nhà lấy đi 30 triệu đồng trong heo đất và 1 ipad. Một vụ khác táo tợn hơn khi trộm đột nhập vào nhà anh Lê Đoàn Thọ (KDC Bắc Xuân An) vào lúc nửa đêm. Mặc dù tài sản mất có giá trị không lớn nhưng tên trộm này mang theo cả dao, và chân tay được bôi nhớt nhằm tẩu thoát khi bị phát hiện, truy bắt.

Lực lượng công an đã truy bắt nhiều đối tượng trộm cắp tài sản, nhưng các ổ nhóm tội phạm này ngày càng táo bạo, liều lĩnh, chuyên nghiệp và hoạt động lưu động trên nhiều tuyến, nhiều địa bàn. Không chỉ tập trung ở địa bàn thành phố, những nơi công cộng đông người, các địa điểm mua sắm mà bọn trộm cắp còn nhắm đến địa bàn nông thôn, các cơ quan, trường học.

Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả tội phạm trộm cắp tài sản, lực lượng công an đã có nhiều biện pháp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm. Khi có dấu hiệu nghi vấn người dân cần báo cơ quan công an gần nhất để kịp thời đấu tranh, bắt giữ đối tượng. Để tránh trở thành nạn nhân của các loại tội phạm trong dịp giáp tết, người dân chủ động bảo vệ tài sản của mình, mạnh dạn tố giác, tham gia truy bắt tội phạm khi phát hiện.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác trộm cắp cuối năm