Theo dõi trên

Cảnh giác với tin bẩn, xuyên tạc

31/08/2021, 12:49

BT- Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sự chỉ đạo của Chính phủ, trong thời gian qua cán bộ, chiến sĩ toàn quân đã tăng cường lực lượng, phương tiện hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh chống dịch. Tuy nhiên, hiện nay trên mạng xã hội xuất hiện những “tin bẩn” bóp méo hành động của quân đội. Do vậy chúng ta cần cảnh giác để nhận diện rõ thủ đoạn của các thế lực thù địch từ đó có cái nhìn khách quan về vấn đề trên.

Cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang Quân khu 7 tham gia cấp phát lương thực đến từng hộ gia đình.

Thứ nhất, phải khẳng định ngay Quân đội nhân dân Việt Nam có 3 chức năng: đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân lao động, sản xuất. Việc các đơn vị quân đội nói chung và Quân khu 7 nói riêng hỗ trợ nhân dân chống dịch là thực hiện chức năng đội quân công tác của quân đội trong thời bình, đây là vấn đề thuộc về bản chất, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, là một nhiệm vụ thường xuyên, bình thường và không có gì đặc biệt hay bất thường. Như chúng ta đã biết chức năng đội quân công tác không chỉ được khẳng định trong phòng chống dịch bệnh hiện nay mà còn thể hiện qua các nhiệm vụ phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn. Chắc hẳn không ai có thể quên sự hy sinh của 13 cán bộ, chiến sĩ trên đường cứu hộ thủy điện Rào Trăng 3, hay 22 cán bộ, chiến sĩ thuộc Sư đoàn 337, tại Hướng Hóa, Quảng Trị. Sự hy sinh đó đã góp phần tô thắm chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần yêu nước của cán bộ, chiến sĩ toàn quân. Sự cống hiến, đức hy sinh của cán bộ, chiến sĩ quân đội trong phòng chống dịch sẽ góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, bộ đội của nhân dân, gắn bó máu thịt với nhân dân, sẵn sàng hy sinh vì nhân dân.

Nói về quyết tâm chống dịch, Đại tướng Phan Văn Giang - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: "Quân đội đang bằng mọi cách, bằng mọi biện pháp, sử dụng mọi lực lượng với khả năng của mình và vượt cả khả năng của mình, quyết tâm cùng với nhân dân TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai và các địa bàn có dịch khác khắc phục dịch triệt để và đưa cuộc sống của người dân trở lại bình thường". Mỗi cán bộ, chiến sĩ nêu cao trách nhiệm vì dân, vì nước, ý thức tự lực, tự cường, vượt qua khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đi đầu trong phòng chống dịch, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng, coi đó là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình của quân đội.

Thứ hai, ngoài chức năng đội quân công tác, thì quân đội còn là đội quân chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trong mọi tình huống. Do vậy, ngoài nhiệm vụ bảo đảm lương thực, thực phẩm cho người dân, tham gia các chốt kiểm soát, làm công tác tuyên truyền vận động, giám sát người dân thực hiện nghiêm việc cách ly, vận chuyển lương thực, thực phẩm, gói an sinh, gói thuốc điều trị đến từng nhà dân, thì nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu phải được đặt lên hàng đầu, việc trang bị vũ khí trong tình hình hiện nay là cần thiết, bảo đảm quân đội luôn sẵn sàng, không để Tổ quốc bị bất ngờ trong mọi tình huống, đó cũng là sự cụ thể hóa phương châm bảo vệ Tổ quốc “từ sớm, từ xa” của Đảng ta.

Thứ ba, việc một số trang mạng xã hội đăng tải “tin bẩn” nhằm xuyên tạc ngôn ngữ vùng miền, chia rẽ trong điều kiện phòng chống dịch bệnh như hiện nay là việc làm vô liêm sỉ, quay lưng lại với lợi ích quốc gia dân tộc. Mục đích của chúng là thông qua các phương tiện truyền thông, trang mạng xã hội theo kiểu “mưa dầm thấm lâu”, “nhai đi nhai lại” những “tin bẩn”, khiến một bộ phận nhân dân lầm tưởng đó là “chân lý”, lầm lẫn giữa thật và giả, từ đó có thái độ bất hợp tác, chống đối hoặc không ủng hộ chính quyền trong phòng chống dịch, sâu xa hơn đó là chia rẽ giữa nhân dân với quân đội, kích động biểu tình, tụ tập đông người để hình thành “điểm nóng”, tạo cớ để kêu gọi nước ngoài can thiệp, phá hoại nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 ở nước ta hiện nay.

Thông tin độc hại, thông tin bịa đặt, “tin bẩn” vẫn không ngừng được tung ra, vẫn đang được tuyên truyền một cách tinh vi và xảo quyệt, chúng đang ngấm ngầm tác động vào chúng ta hàng ngày, đặc biệt trong hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh như hiện nay. Do vậy, mỗi chúng ta cần đề cao cảnh giác để từ đó làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch.

Phạm Thanh Điềm



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác với tin bẩn, xuyên tạc